Tuesday, October 12, 2021

PHỤ NỮ GIẢ GIỌNG ĐÀN ÔNG LỪA "TÌNH NHÂN" HƠN 4 TỶ ĐỒNG (TR.N)

 

Phụ nữ giả giọng đàn ông lừa ‘tình nhân’ hơn 4 tỷ đồng

October 11, 2021

 

HÀ GIANG, Việt Nam (NV) – Bằng cách cài nhu liệu giả giọng đàn ông, một phụ nữ ở xã Nhữ Hán, huyện Yên Sơn, tinh Tuyên Quang, đã “cưa đổ” một phụ nữ khác ở Hà Nội để lừa tiền nạn nhân hơn 4 tỷ đồng ($175,657).

Chiều 11 Tháng Mười, xác nhận với báo Thanh Niên, một lãnh đạo Phòng Cảnh Sát Hình Sự Công An tỉnh Hà Giang, cho biết đã ra quyết định bắt giữ nghi can Vũ Thị Nhung, 30 tuổi, để làm rõ tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”

 

Nghi can Vũ Thị Nhung tại cơ quan điều tra. (Hình: Gia Đình và Xã Hội)

Theo cơ quan điều tra, bà Nhung lập trang Facebook lấy tên Trần Quang Khánh, rồi kết bạn với chị Mai Thị Phương N. (32 tuổi, trú phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Trong lúc trò chuyện, bà Nhung đã cài phần mềm chuyển đổi giọng nói trên điện thoại để giả làm đàn ông và “cưa đổ” chị N.

Thấy chị N. mê mệt mình, lấy lý do cần tiền “giải quyết công việc,” nhiều lần Vũ Thị Nhung yêu cầu “người tình” chuyển tiền vào tài khoản của mình số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Đến khoảng Tháng Chín vừa qua, chị N. nhiều lần đòi tiền không được nên đã đến Công An tỉnh Hà Giang tố giác.

Qua điều tra, Phòng Cảnh Sát Hình Sự đã bắt giữ nghi can Nhung khi người này đang lẩn trốn tại một khách sạn tại phường Minh Khai, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

 

Nghi can Nhung khai do thấy “người tình” nhẹ dạ nên lừa đảo để lấy tiền tiêu xài. (Hình: N.L/Thanh Niên)

Tại cơ quan công an, nghi can Vũ Thị Nhung khai do chị N. “tốt và nhẹ dạ cả tin,” nên Nhung đã giả giọng nói và đưa ra nhiều thông tin sai sự thật với mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nạn nhân. Sau khi lừa được tiền, Nhung xài hết và không có khả năng hoàn trả.

Theo báo Thanh Niên, Công An tỉnh Hà Giang đang hoàn tất các thủ tục để khởi tố nghi can. (Tr.N) [kn]

No comments: