Tuesday, October 5, 2021

7 MẸO GIÚP TÓC NHANH DÀI (KD)

 7 mẹo giúp tóc nhanh dài hơn


BROOKLYN, New York (NV) – Có hai yếu tố quan trọng để giúp tóc mau dài, một là kích thích tóc phát triển và hai là giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh.

Ở yếu tố đầu tiên, bạn sẽ cần các bước chăm sóc tóc cơ bản, còn yếu tố thứ hai sẽ phụ thuộc việc chăm sóc từ bên trong.

Tóc nhanh dài, mọc nhiều cần có sự quan tâm, chăm sóc kỹ. (Hình: Theme Photos/Unsplash)


Dưới đây là bảy mẹo được các nhà khoa học ủng hộ để khuyến khích sự phát triển của tóc một cách tự nhiên và an toàn, theo trang mạng mindbodygreen.


1. Làm sạch và kích thích da đầu

Sự phát triển của tóc bắt đầu từ da đầu. Khi da đầu bị viêm do căng da đầu, tích tụ bã nhờn, oxy hóa và các tình trạng da đầu như viêm da có thể dẫn đến rụng hoặc mỏng tóc. Điều này cũng đã được kiểm chứng từ các nghiên cứu về nguyên nhân gây rụng tóc ở người lớn.

Tình trạng viêm bắt đầu từ việc đóng nang lông, hạn chế sự phát triển và cuối cùng dẫn đến rụng tóc.

“Tình trạng viêm này sẽ ảnh hưởng đến phẩm chất tóc của bạn. Nó xảy ra khi da đầu bị bám bụi bẩn từ năm này qua năm khác, đồng thời lượng dầu tích tụ xung quanh lỗ nang lông từ từ bóp nghẹt chân tóc,” chuyên gia tóc Shab Reslan ở New York cho biết.

Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên gội đầu bằng các loại dầu gội nhẹ nhàng, đồng thời hãy xoa bóp da đầu để tăng lưu lượng máu, giảm căng thẳng và kích thích các nang tóc.


2. Dùng thêm thực phẩm chức năng như collagen và biotin

Hai thành phần này giúp thúc đẩy sức khỏe và sự phát triển của tóc bằng cách cung cấp cho cơ thể tất cả các chất dinh dưỡng thích hợp. Tóc được cấu tạo từ protein keratin, có thành phần amino acid bao gồm cysteine, serine, glutamic, glycine và proline. Cả collagen và biotin đều có một lượng lớn các amino acid này.


3. Bảo vệ tóc khỏi những tổn thương vật lý

Tổn thương vật lý trên tóc do tác động hằng ngày như chải tóc hay gội đầu quá mạnh dễ dẫn đến gãy rụng. Buộc tóc quá chặt cũng có thể gây ra ma sát, vì vậy hãy cân nhắc sử dụng dây buộc tóc mềm. Bạn cũng nên thay đổi kiểu tóc thường xuyên để không tạo áp lực cho cùng một vị trí ngày này qua ngày khác.

Một cách khác để bảo vệ tóc khỏi bị tổn thương là cách bạn chải tóc. Bạn nên chải từ ngọn trở lên vì gốc chính là phần dễ bị tổn thương. Cuối cùng, hãy lưu ý đến cách bạn gội đầu và tắm vì tóc dễ bị tổn thương nhất khi ướt. Nếu gội quá mạnh, bạn có thể gây ra mối rối và rất khó gỡ.


4. Giữ ẩm cho da đầu

Nhà tạo mẫu tóc Anthony Dickey cho biết tóc có lẽ là thứ khô nhất trên cơ thể và nếu bạn đang cố gắng để chúng mọc dài hơn, bạn cần phải giữ ẩm cho nó. Nếu kết cấu của tóc khô hơn bình thường, thì việc giữ ẩm cho tóc càng cần thiết hơn.

Tất nhiên, nhu cầu về tóc của mọi người sẽ khác nhau, vì vậy bạn có thể sẽ phải thử dùng dầu xả, mặt nạ dưỡng tóc hoặc dầu dưỡng tóc.

Bạn nên chú ý chải tóc nhẹ nhàng bởi vì tóc rất dễ bị tổn thương và dễ rụng. (Hình: Cottonbro/Pexels)


5. Bảo vệ tóc dưới tác động của môi trường xung quanh

Nên tập thói quen giảm thiểu thói quen chải tóc hằng ngày, che phần đuôi tóc và bảo vệ tóc tự nhiên trước các yếu tố khắc nghiệt theo mùa và các tác nhân gây hại từ môi trường. Ngoài ra, bạn nên tránh tạo kiểu tóc quá nhiều để tránh căng da đầu, có thể dẫn đến chứng rụng tóc do lực kéo, một tình trạng bệnh lý trong đó các kiểu tóc quá chặt gây rụng tóc mãn tính.


6. Hạn chế tạo kiểu tóc bằng nhiệt hằng ngày

Nếu bạn đang muốn tăng cường mọc tóc thì không nên sử dụng các dụng cụ sấy tóc hoặc uốn tóc bằng nhiệt hằng ngày. Tạo kiểu tóc bằng nhiệt hoạt động bằng cách phá vỡ các liên kết hydro trong tóc để có thể tái cấu trúc và sắp xếp lại kiểu tóc.

Một nghiên cứu cho thấy việc tạo kiểu tóc thường xuyên bằng các dụng cụ nhiệt sẽ làm giảm đáng kể độ ẩm và gia tăng tình trạng gãy rụng.


7. Nên cắt tỉa tóc thường xuyên

Một mẹo chăm sóc tóc phổ biến chính là việc cắt tỉa thường xuyên để giúp bạn có được mái tóc dài như mơ ước. Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng và đại sứ thương hiệu Biolage, cô Sunnie Brook, cho biết khi tóc chẻ ngọn, tóc sẽ từ từ tách ra, dẫn đến gãy rụng và tăng trưởng chậm hơn. Vì vậy, việc cắt tỉa thường xuyên là cách duy nhất để loại bỏ những sợi tóc xơ xác đó. (KD)


No comments: