Wednesday, March 8, 2023

BÁC SĨ GIẢI PHẨU Ở OC ĂN HỐI LỘ $315,000, ĐỐIMẶT BẢN ÁN 50 NĂM TÙ (ĐG)

  

Bác sĩ giải phẫu ở OC ăn hối lộ $315,000, đối mặt bản án 50 năm tù

March 6, 2023

 

LOS ANGELES, California (NV) – Bị cáo David Hobart Payne, từng là bác sĩ giải phẫu chỉnh hình, bị kết tội hôm 6 Tháng Ba và đối mặt bản án 50 năm tù vì tội ăn hối lộ hơn $315,000 và “lại quả” để thực hiện các cuộc giải phẫu xương sống tại một bệnh viện ở Long Beach, hiện đã đóng cửa.

Báo Orange County Rigister trích dẫn tài liệu tòa án và bằng chứng được trình bày tại phiên tòa cho hay, ông Michael Drobot, chủ nhân bệnh viện Pacific, đã âm mưu với các bác sĩ chuyên khoa, bác sĩ chỉnh hình và các nhà tiếp thị “lại quả” hối lộ để đổi lấy việc giới thiệu bệnh nhân đến bệnh viện để giải phẫu xương sống và thực hiện các dịch vụ y tế khác.

Tiền hối lộ để đổi lấy việc giới thiệu bệnh nhân đến bệnh viện để giải phẫu xương sống và thực hiện các dịch vụ y tế khác. (Hình minh họa: Chris Hondros/Getty Images)

 

Các dịch vụ và các cuộc giải phẫu được thanh toán qua hệ thống bồi thường cho người lao động của California (the California workers’ compensation).

Trong năm năm cuối, kế hoạch này đã dẫn đến việc nộp hơn $500 triệu hóa đơn y tế cho các cuộc giải phẫu xương sống có “lại quả.”

Bị cáo Payne đã nhận hối lộ từ ông Drbot chừng $15,000 cho mỗi cuộc giải phẫu xương sống tại Bệnh viện Pacific, theo các giới chức cho biết.

Khoản hối lộ nhiều nhất là các ca giải phẫu mà bị cáo thực hiện bằng bộ phận cấy ghép từ một trong các công ty của ông Drobot.

Ông Drobot và bị cáo che giấu các khoản hối lộ bằng cách ngụy trang thành các khoản thanh toán cho các dịch vụ tiếp thị và phí dựa trên một hợp đồng giả.

Cho đến nay, hai chục bị cáo, trong đó có bác sĩ và bác sĩ giải phẫu, đã bị kết án vì tham gia vào kế hoạch “lại quả” này.

Phiên tòa tuyên án dự trù diễn ra vào ngày 2 Tháng Sáu tới đây và Payne sẽ phải đối mặt với mức án tối đa là 50 năm tù. (ĐG)

No comments: