Wednesday, March 15, 2023

MỘT PHỤ NỮ GỐC VIỆT Ở HOUSTON BỊ LIỆT NGƯỜI SAU KHI BỊ KẺ CƯỚP TẤN CÔNG ((TL)

 Một phụ nữ gốc Việt ở Houston bị liệt người sau khi bị kẻ cướp tấn công

March 14, 2023

 

HOUSTON, Texas (NV) – Một phụ nữ gốc Việt ở Houston bị liệt người vì chấn thương cột sống sau một vụ cướp xảy ra vào Tháng Hai, nhưng cảnh sát vẫn chưa bắt được nghi can.

Theo Fox News, bà Nhung Trương, 44 tuổi, bị tấn công sau khi đến ngân hàng Bank of America trên đường Bellaire vào ngày 13 Tháng Hai để rút tiền mặt cho chuyến đi thăm gia đình ở Việt Nam.

Bà Nhung Trương trên giường bệnh và gia đình bên cạnh. (Hình: GoFundMe Linh Thuy Duong)

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy một nghi can gốc Phi Châu tấn công bà Nhung, làm bà đánh rơi nhiều thứ xuống đất. Nghi can sau đó lấy một phong bì dưới đất vì tưởng đó là phong bì tiền.

Khi thấy đó không phải là phong bì tiền, nghi can quay lại, vật bà Nhung xuống sàn xi măng, rồi lấy khoảng $4,300 tiền mặt của bà và bỏ chạy.

Một tháng sau khi vụ cướp xảy ra, Sở Cảnh Sát Houston vẫn chưa bắt được nghi can trong khi bà Nhung đang bị liệt người vì chấn thương cột sống.

Vào Thứ Bảy, 11 Tháng Ba, gia đình bà Nhung mở một trang GoFundMe để kêu gọi cộng đồng quyên góp giúp bà điều trị cột sống. Đến chiều Thứ Ba, 14 Tháng Ba, có khoảng 2,500 người quyên góp tổng số tiền hơn $128,000, vượt qua mục tiêu $120,000 chỉ trong ba ngày.

Cô Dương Thùy Linh, con gái bà Nhung, là người mở trang GoFundMe kêu gọi cộng đồng giúp đỡ mẹ mình. Cô cho biết ban đầu mục tiêu quyên góp là $50,000, nhưng sau đó gia đình nhận được tin dữ là bà Nhung phải đến hai năm hoặc lâu hơn để điều trị.

“Điều đó có nghĩa là mẹ sẽ không đi làm được, và gia đình phải chăm sóc bà mọi lúc. Đáng lẽ bà phải được xuất viện vào ngày 9 Tháng Ba, nhưng ngày xuất viện bị dời đến ngày 15 Tháng Ba vì bác sĩ thấy tình trạng của bà chưa cải thiện,” cô Linh viết trên GoFundMe.

Cảnh bà Nhung Trương bị nghi can tấn công. (Hình: Sở Cảnh Sát Houston)

Cô Linh còn cho hay số tiền quyên góp sẽ được dùng giúp bà Nhung điều trị, chi trả nhiều thứ quan trọng như thuê người chăm sóc tại gia và đưa bà đi vật lý trị liệu.

Về phía nghi can, hình ảnh từ camera an ninh cho thấy nghi can có dáng người gầy, mặc áo lạnh hiệu Air Jordan có màu đỏ, trắng và đen. Nghi can còn mặc quần đùi và mang giày thể thao màu sậm.

Vào ngày 10 Tháng Ba, Sở Cảnh Sát Houston kêu gọi công chúng giúp đỡ tìm nghi can. Tổ chức bất vụ lợi Crime Stoppers ở Houston treo tiền thưởng $5,000 cho ai giúp bắt giữ nghi can. (TL) 

No comments: