Monday, March 6, 2023

FLORIDA: CỤ BÀ 76 TUỔI BẮN CHẾT CỤ ÔNG ĐƯỢC TẠI NGOẠI HẬU TRA (MPL)

 

Florida: Cụ bà 76 tuổi bắn chết cụ ông được tại ngoại hậu tra

March 5, 2023

 

DAYTONA BEACH, Florida. (NV) – Một phụ nữ cao niên 76 tuổi bị buộc tội bắn chết người chồng bị bệnh nan y trong một bệnh viện ở Florida được trả tự do và tại ngoại hậu tra với số tiền thế chân $150,000 vào tối Thứ Sáu vừa qua, theo AP.

Cụ bà Ellen Gilland ban đầu bị buộc tội giết người cấp độ một vào Tháng Giêng khi bắn chết chồng mình là ông Jerry Gilland, 77 tuổi, trong một vụ “cùng kết liễu cuộc đời” theo nguyện ước mà bà cho biết họ đã bàn tính trong nhiều tuần lễ. 

Cụ bà Ellen Gilland, 76 tuổi, người bắn chết chồng là ông Jerry Gilland, 77 tuổi. (Hình: Volusia County Division of Correction)

Tuy nhiên, cuối cùng bà không dám quay súng tự sát sau khi bắn chết chồng mình trong phòng bệnh ở tầng thứ 11 của bệnh viện AdventHealth Daytona Beach.

Ông Jakari Young, cảnh sát trưởng thành phố Daytona Beach, cho biết trong một cuộc họp báo sau khi sự việc xảy ra vào hôm 21 Tháng Giêng.

Thay vì tự nguyện trình diện và giao nộp vũ khí, bà Gilland lại tự khoá phòng đối đầu với lệnh gọi trong bốn giờ với cảnh sát. 

Cuối cùng, nhân viên công lực sử dụng thiết bị nổ không gây chết người để đánh lạc hướng và sau đó bắt giữ người phụ nữ trên, Cảnh Sát Trưởng Young tường thuật. 

Bà Gilland bị giam tại nhà giam Volusia County Jail kể từ khi bị bắt. 

Hồ sơ nhà tù cho thấy bà đã được thả vào tối Thứ Sáu.

Vào Thứ Tư vừa qua, cụ bà Gilland bị truy tố với các tội danh nhẹ hơn là hỗ trợ tự sát/ngộ sát và hành hung nghiêm trọng một nhân viên công lực.

Cảnh sát được nhân viên bệnh viện báo cáo họ chứng kiến cảnh cụ bà cầm súng bên cạnh xác đẫm máu của người chồng tại phòng số 1106 của bệnh viện.

Khi cảnh sát ra lệnh buông súng bà không chịu, dù bị bắn súng điện, cụ bà 76 tuổi vẫn không chịu khuất phục.

Mãi đến khi cảnh sát phải cho nổ một thiết bị không gây sát thương, bà Gilland bị choáng nhưng vẫn bắn một phát súng lên trần, rồi mới buông súng. (MPL)

No comments: