Sunday, June 21, 2020

VỤ NỮ VIỆT KIỀU MỸ THUÊ CÔN ĐỒ CHÉM CHỒNG CŨ (TR.N)

Vụ nữ Việt kiều Mỹ thuê côn đồ chém chồng cũ: Nghi tòa ‘giấu’ nghi can

Jun 19,2020

 

Vợ chồng Bác Sĩ Chiêm Quốc Thái thời còn mặn nồng. (Hình: Bình Nguyên/VNExpress)

 

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Khi thấy tòa không áp giải nữ nghi can mà mình kháng cáo đến phiên xử phúc thẩm, Bác Sĩ Chiêm Quốc Thái, nạn nhân vụ án “nữ Việt kiều Mỹ thuê côn đồ chém chồng cũ,” tuyên bố không dự tòa.

Theo báo Tuổi Trẻ, sau năm lần tạm hoãn do nghi can là Bác Sĩ Trần Hoa Sen “người có vai trò quan trọng trong vụ án” tìm nhiều cách vắng mặt, sáng 19 Tháng Sáu, Tòa Án Nhân Dân Cấp Cao tại Sài Gòn đã đưa vụ “Cố ý gây thương tích” của bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc (42 tuổi, Việt kiều Mỹ) và sáu đồng phạm tổ chức chém Bác Sĩ Chiêm Quốc Thái, giám đốc bệnh viện Thẩm Mỹ Việt Mỹ, chồng cũ của bà Ngọc ra xét xử phúc thẩm.

 

Do các bị cáo đã chấp hành xong hình phạt theo bản án sơ thẩm nên được tại ngoại tham gia phiên phúc thẩm, trong đó bà Ngọc bị xác định vai trò chủ mưu. Bác Sĩ Chiêm Quốc Thái và các luật sư bảo vệ cũng có mặt tham dự.

Tuy nhiên theo báo VNExpress, khi thấy Hội Đồng Xét Xử xử án mà Bác Sĩ Trần Hoa Sen, người bị Viện Kiểm Sát Nhân Dân Cấp Cao và ông Chiêm Quốc Thái cho là “có dấu hiệu đồng phạm đã kích động bị cáo Hồng Ngọc thuê người gây án” không bị áp giải đến tòa, chỉ có đơn xin xét xử vắng mặt, luật sư bảo vệ cho ông Thái yêu cầu hoãn phiên xử để “thực hiện các biện pháp áp giải bà Sen đến tòa.”

 

Thế nhưng sau ít phút hội ý, Hội Đồng Xét Xử quyết định vẫn tiếp tục xử án vì cho rằng “trong hồ sơ vụ án đã có các lời khai của bà Sen, quá trình xét xử nếu thấy cần thiết sẽ triệu tập.”

Không đồng ý với quyết định này, ông Thái bất bình đứng lên lớn tiếng: “Tòa không áp dụng được các biện pháp để áp giải bà Sen thì xét xử cái gì,” rồi rời tòa bỏ về.

 

Ông Chiêm Quốc Thái (bị hại) tức giận bỏ ra về vì tòa cố tình không triệu tập Bác Sĩ Trần Hoa Sen được cho là đồng phạm. (Hình: Đăng Dương/Kiểm Sát)

Mặc dù vậy, tòa vẫn tiếp tục làm việc.

Nói về quan điểm giải quyết vụ án, đại diện Viện Kiểm Sát đề nghị tòa chấp nhận kháng nghị trước đó, hủy toàn bộ bản án sơ thẩm điều tra xét xử lại.

 

Nguyên do là lúc điều tra ban đầu bị cáo Phan Nguyễn Duy Thanh, giám đốc công ty Bảo Vệ Song Thanh, người được bà Ngọc thuê chém ông Thái có bốn lời khai, bà Ngọc có ba lời khai về việc bà Sen tham gia với vai trò “kích động” các bị cáo, biết việc các bị cáo lên kế hoạch chém ông Thái.

“Trên cơ sở những lời khai này, có căn cứ xác định bà Sen là người kết nối ông Thanh cho bà Ngọc và có tham gia việc bà Ngọc thuê ông Thanh chém ông Thái. Ngoài ra trong vụ án này, cấp sơ thẩm đánh giá không đúng tính chất vai trò của các bị cáo, tuyên phạt mức án quá nhẹ chưa đúng mức độ hành vi phạm tội,” đại diện Viện Kiểm Sát nêu.

 

Chiều ngày 19 Tháng Sáu, sau thời gian Hội Đồng Xét Xử tuyên bố nghị án kéo dài, để rồi đưa ra phán quyết ba ngày nữa (22 Tháng Sáu) sẽ tuyên án.

Báo Thanh Niên dẫn cáo trạng cho biết năm 2011, bà Ngọc và ông Thái kết hôn sau nhiều năm sống với nhau như vợ chồng ở quận 2, Sài Gòn. Đến năm 2015 hai người thường xảy ra mâu thuẫn nên ông Thái ra ngoài ở. Mấy tháng sau, bà Ngọc làm đơn ly hôn và phân chia tài sản trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Đầu Tháng Ba, 2018, trong một lần đến nhà bạn là bà Sen chơi, bà Ngọc gặp ông Thanh và kể việc bị ông Thái “nói xấu trên mạng xã hội” và cả hai đang làm thủ tục ly hôn.

Thấy ông Thanh “đồng cảm” với mình, bà Ngọc bàn với ông Thanh kế hoạch“đánh dằn mặt và gây thương tích nhẹ” trả thù với giá 1 tỷ đồng ($43,091). Một tuần sau, bà Ngọc bỏ 500 triệu đồng ($21,545) vào túi xách mang đến phòng khám bà Sen nhờ chuyển cho ông Thanh.

 

Nhận được tiền, ông Thanh ra lệnh cho nhân viên là ông Chống Thín Sáng gọi đàn em đến công ty bàn kế hoạch thực hiện “hợp đồng” với bà Ngọc. Theo chỉ đạo của ông Thanh, ông Sáng đi mua ba điện thoại rẻ tiền cùng sim đưa cho đàn em làm phương tiện liên lạc.

 

Hai bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc (phải) và Phan Nguyễn Duy Thanh tại tòa hôm 19 Tháng Sáu. (Hình: Hữu Khoa/VNExpress)

Ông Thanh phân công bốn đàn em còn lại chia thành hai nhóm, mang hung khí, phối hợp theo dõi ông Thái trước cổng bệnh viện đợi cơ hội ra tay.

Tối 28 Tháng Ba, 2018, hai đàn em của ông Thanh phát hiện ông Thái cùng một người phụ nữ ra khỏi bệnh viện đến ăn tối tại nhà hàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, nên bám theo.

Khoảng 10 giờ tối khi ông Thái vừa ra khỏi nhà hàng, nhóm đàn em ông Thanh cầm dao xông đến chém. Nạn nhân bỏ chạy, chui vào xe hơi nhưng bị cả đám đuổi theo chém trúng lưng và vai rồi lên xe gắn máy tẩu thoát.

Ông Thái được đưa đến bệnh viện cấp cứu, thương tật 5%. Tuy ông Thái không yêu cầu bồi thường nhưng làm đơn đề nghị điều tra, khởi tố những người chủ mưu, ra tay chém mình. (Tr.N) [qd]

 


No comments: