Tuesday, June 23, 2020

THỦ TƯỚNG ÚC SCOTT MORISION ĐÁP TRẢ TRUNG CỘNG

THỦ TƯỚNG ÚC SCOTT MORISION ĐÁP TRẢ TRUNG CỘNG
 

- NHỮNG CẢNH BÁO VÔ CỚ CỦA BẮC KINH LÀ "RÁC RƯỞI"
- NHỮNG HÀNH ĐỘNG ÁP LỰC RĂN ĐE CỦA TRUNG CỘNG LÀ CÔN ĐỒ CHÍNH TRỊ.
- SẼ KHÔNG KHUẤT PHỤC SỰ CƯỠNG CHẾ CỦA BẮC KINH
- SẼ KHÔNG ĐỂ KINH TẾ XÂM PHẠM CHỦ QUYỀN.
- SẼ KHÔNG ĐÁNH MẤT CÁC GIÁ TRỊ CAO ĐẸP CỦA NƯỚC ÚC
CHÍNH PHỦ ÚC SẼ LUÔN VỮNG VÀNG TRƯỚC NHỮNG ÁP LỰC VÔ LÝ NGÀY CÀNG GIA TĂNG TỪ BẮC KINH.

Nghị sĩ Lao động Peter Khalil đã nói với chính phủ rằng chính phủ sẽ đứng vững trên đường lối đối kháng, giữa lúc áp lực gia tăng từ Trung cộng, trên nhiều mặt về kinh tế.
Ông Khalil đưa ra lời phát biểu với chính phủ được đưa ra sau khi Trung cộng cảnh báo sinh viên không quay trở lại học tại các trường đại học Úc, với lý do ‘phân biệt chủng tộc và coronavirus.
 
Bộ Giáo dục Trung cộng đã ban hành một tuyên bố rằng "trong thời gian dịch bệnh có nhiều sự cố phân biệt đối xử với người châu Á ở Úc".
Thành viên Liên bang cho Wills nói với Sky News, nó khó có thể coi đây là một phần của mô hình thông báo rộng hơn về thương mại, lúa mạch và xung quanh vấn đề Uc muốn có cuộc điều tra độc lập về cơn đại dịch cúm Tầu cộng [coronavirus].
Rõ ràng là Tầu cộng đã dùng lợi ích kinh tế, và nay áp lực mạnh hơn đối với lãnh vực giáo dục đại học, đã nhờ sự tăng trưởng, nhờ vào vào sinh viên quốc tế và Trung cộng là một trong những mà phần lớn các sinh viên quốc tế đến ghi danh học, đến từ Trung cộng, ông nói.
Rất khó vì chúng ta, khi nói về những tác động có thể rất đáng kể đối với một số trong những lĩnh vực này, nhưng chúng ta phải đứng vững, như những con cờ domino nếu bạn cho phép một con ngã, thì những chiếc domino sẽ đổ xuống.
Lời phát biểu của tôi với chính phủ, chúng ta đã nhận ra nó, phải đứng vững trong những vấn đề này. Vì như chúng ta thấy trên thực tế họ cũng rất cần nền giáo dục tuyệt vời của chúng ta
Chúng ta phải đứng vững trên nguyên tắc và cách chúng ta làm việc và không bị để bị răn đe vì những dạng áp lực kiểu xã hội đen này này, và chính chúng ta cũng thấy
 
Các ý kiến của thủ tướng Morrison là lời đáp trả đối với cảnh báo của Bộ Giáo dục Trung cộng về việc các du học sinh Trung cộng phản ánh rằng có “nhiều sự cố” về vấn đề phân biệt chủng tộc đã xảy ra với họ ở Úc.
Sự kiện này đã tiếp nối một cảnh báo du lịch được công bố vào ngày 5/6 từ Bộ Du lịch và Văn hóa của ĐCS TẦu, nhằm cảnh báo du khách Trung cộng về một “sự gia tăng đáng kể” của vấn nạn phân biệt chủng tộc đối với những người gốc Á ở Úc.
 
 Trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh 3AW ngày 11/6, Thủ tướng Úc đã trả lời về lời buộc tội: “Đó toàn là rác rưởi. Đúng là một khẳng định nực cười”.
“Một điều mà Úc sẽ luôn làm đó là hành động vì lợi ích quốc gia của chúng ta và không bao giờ bị trấn áp bởi các mối đe dọa đến từ bất cứ nơi nào”, ông nói.
Ông Morrison tiếp tục: “Chúng ta là một quốc gia thương mại mở, nhưng tôi không bao giờ đánh đổi các giá trị và lối sống của mình để đáp lại sự cưỡng chế”.
Tổng sản lượng xuất khẩu của Úc sang Trung cộng năm ngoái trị giá 11,6 tỷ đô-la Mỹ (khoảng 271,4 nghìn tỷ VNĐ), tăng gấp đôi kể từ năm 2014. so vơi nền kinh tế khoảng 5 ngàn tỷ/năm của úc thì thấm thía gì
Vào ngày 9/6, ban biên tập tờ Thời báo Hoàn cầu đã viết: “Từ việc thúc đẩy một cuộc điều tra do Hoa Kỳ dẫn đầu về COVID-19, đến sự can thiệp của họ vào vấn đề Hong Kong, và việc thay đổi các quy tắc đầu tư nước ngoài sắp tới dẫn đến việc siết chặt về đầu tư nước ngoài, các chính trị gia Úc đang thể hiện sự ác cảm đối với Trung cộộn”.
Báo này tiếp tục đe dọa: “Nếu Úc muốn giữ lại lợi ích từ mối quan hệ kinh tế với Trung cộng, họ phải thực sự thay đổi quan điểm hiện tại đối với đảng cộng sản TẦu, hoặc sẽ mất hoàn toàn lợi ích từ người tiêu dùng Trung cộng. Sự thất thoát trong ngành du lịch có thể chỉ là một phần nổi của tảng băng chìm khi mất đi phần lợi nhuận từ Trung cộng”.
Thủ tướng Uc và bộ ngoại thương cũng đang thực hiện nhiều kế hoạch và ký những hợp đồng kinh tế với những thị trường mới để sẽ không còn có những phụ thuộc hay ràng buộc kinh tế với Tầu cộng. Mới đây Uc đã ký hợp đồng cung cấp 500 tấn lúa mạch cho Nam Dương...

TRUNG CÔNG PHẢI HIỂU RẰNG CHÚNG CẦN ÚC NHIỀU HƠN ÚC CẦN CHÚNG VÀ ÚC CÓ THỂ SẼ CHUYỂN HƯỚNG CUNG CẤP NHỮNG KHOÁNG SẢN VÀ NHỮNG ĐẶC SẢN CỦA ÚC CHO NHỮNG THỊ TRƯỜNG KHÁC VÀ CHÍNH PHỦ CŨNG ĐANG CÓ NHỮNG KẾ HOẠCH KINH TẾ TRONG KHUÔN KHỔ SÁNG KIẾN "NHÓM THỊ TRƯỜNG THỊNH VƯỢNG NĂNG ĐỘNG" TRONG ĐÓ BAO GỒM AUSTRALIA - MỸ - ANH - NHẬT - ẤN - NAM DƯƠNG - MÃ LAI VÀ MỘT SỐ NƯỚC KHÁC.

No comments: