Monday, June 1, 2020

CẢNH SÁT VIÊN CHÈN ĐẦU GỐI VÀO CỔ ÔNG GEORGE FLOYD BỊ VỢ NỘP ĐƠN LY DỊ (V.GIANG)

Cảnh sát viên chèn đầu gối vào cổ ông George Floyd bị vợ nộp đơn ly dị

May 30, 2020 

 

Cảnh sát viên Derek Chauvin, người bị truy tố tội giết ông George Floyd. (Hình: Ramsey County Sheriff’s Office)

 

MINNEAPOLIS, Minnesota (NV) – Vợ của cảnh sát viên Derek Chauvin, người bị truy tố tội sát nhân cấp ba trong cái chết của ông George Floyd, nay đang nộp đơn xin ly dị, theo các luật sư của bà này.

 

Theo bản tin của ABC News, văn phòng tổ hợp luật sư Sekula, trong bản thông cáo gửi tới báo chí vào tối ngày Thứ Sáu, 29 Tháng Năm, nói rằng: “Vào tối nay, chúng tôi nói chuyện với bà Kellie Chauvin và gia đình bà. Bà rất đau buồn vì cái chết của ông Floyd và vô cùng cảm thông với sự mất mát của gia đình ông này, cũng như với những người đang đau lòng vì thảm kịch này. Bà đã nộp đơn yêu cầu tòa cho hủy cuộc hôn nhân với Derek Chauvin.”

 

Bản thông cáo cho biết thêm: “Tuy bà Chauvin không có con trong cuộc hôn nhân hiện nay, bà trân trọng yêu cầu các người con của bà, cha mẹ bà, cùng là gia đình thân thích của bà có được sự an toàn và riêng tư cần thiết trong thời gian khó khăn này.”\

 

Theo MSNBC Today, bà Kellie Chauvin sinh ra ở Lào năm 1974. Năm 1977 gia đình bà chạy sang tị nạn ở Thái Lan và sau đó sang Mỹ. Bà được trao giải Hoa Hậu Quý Bà Minnesota năm 2018.

 

Hôm Thứ Sáu, cảnh sát viên Chauvin bị bắt và bị truy tố tội sát nhân cấp ba và ngộ sát trong cái chết của ông Floyd.

Theo Biện Lý Michael Freeman tại Hennepin County, sẽ còn có thêm các bắt giữ và truy tố khác.

 

Bà Kellie Chauvin. (Hình: MSNBC Today)

 

Hình ảnh video có được cho thấy cảnh sát viên Chauvin chèn đầu gối lên cổ ông Floyd trong khoảng 8 phút 46 giây, kể cả 2 phút 53 giây ông Floyd không còn thấy có cử động gì nữa.

Cái chết hôm Thứ Hai của ông Floyd làm bùng lên các cuộc biểu tình, bạo động, khắp nước Mỹ trong mấy ngày qua. (V.Giang) [đ.d.]


No comments: