Wednesday, June 24, 2020

ĐẠO LUẬT PHẠT QUAN CHỨC TRUNG CỘNG (ROY AARON)



ĐẠO LUẬT PHẠT QUAN CHỨC TRUNG CỘNG


[17/6] Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Donald Trump đã ký chính thức thông qua "Đạo luật trừng phạt quan chức Trung cộng” tham gia đàn áp người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở khu vực Tân Cương.

Dự luật này được Quốc hội Hoa Kỳ nhất trí thông qua và chỉ có duy nhất 1 phiếu chống. Đây chính là thông điệp mạnh mẽ về nhân quyền mà Hoa Kỳ gửi cho Trung cộng. Những cá nhân này sẽ bị trừng phạt bằng những hình thức như đóng băng tài sản và bị từ chối nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

Dự luật cũng kêu gọi các công ty và công dân Mỹ đang hoạt động tại khu vực Tân Cương thực hiện các biện pháp để đảm bảo họ không sử dụng các chuỗi cung ứng từ cưỡng bức lao động tại đây.

Liên Hợp Quốc ước tính rằng hiện có hơn 1 triệu người Hồi giáo đã bị giam giữ trong các trại giam ở Tân Cương. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã cáo buộc các quan chức Trung cộng tra tấn, lạm dụng và cố gắng xóa bỏ văn hóa - tôn giáo của người Hồi giáo ở khu vực Tân Cương...

Hôm qua [18/6], Trung cộng đã ngay lập tức đe dọa trả đũa. Bộ Ngoại giao Trung cộng phát biểu:

“Một lần nữa, chúng tôi kêu gọi phía Mỹ sửa chữa ngay những sai lầm của mình và ngừng việc sử dụng luật liên quan đến Tân Cương để gây tổn hại cho lợi ích của chúng tôi và can thiệp vào các vấn đề nội bộ của đất nước... Nếu không, chúng tôi sẽ kiên quyết thực hiện các biện pháp đối phó và tất cả các hậu quả phát sinh từ đó phải được Mỹ gánh chịu hoàn toàn"...

Được biết ông Trump đã ký đạo luật này ngay khi Ngoại trưởng Mike Pompeo đang có một cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên kể từ năm ngoái với nhà ngoại giao hàng đầu của Trung cộng, Dương Khiết Trì.

Roy Aaron


No comments: