Monday, June 1, 2020

LIÊN MINH QUỐC TẾ THỪA BIẾT PHẢI LÀM GÌ ĐỂ LOẠI TRỪ HIỂM HỌA TRUNG QUỐC (PHƯƠNG NGUYỄN)


Liên minh quốc tế thừa biết phải làm gì để loại trừ hiểm họa Tàu cộng

Phương Nguyễn (Danlambao) - Lợi dụng lúc thế giới bị phân tâm lo đối phó với trận đại hồng thủy dữ dội của con virus Vũ Hán, Tàu cộng đã thực hiện một loạt các hành động gây hấn để tăng cường sức mạnh kinh tế, ngoại giao, quân sự trên toàn khu vực và lan ra khắp thế giới.

 

Mục đích gây hấn của Tàu cộng là nhằm cả vú lấp miệng em, phủi bỏ trách nhiệm làm ra, phát tán vũ khí sinh học mang tính hủy diệt nhân loại hầu thay đổi cuộc chơi thương chiến Mỹ-Trung. Cuộc chơi đã đưa kinh tế ốc mượn hồn của Tàu cộng đi vào bế tắc, sụp đổ không thể đảo ngược.

 

Tàu cộng phát động chiến tranh sinh học với vũ khí Wuhan virus nhằm tháo gỡ thế cờ vây của Mỹ bày ra. Thế nhưng Tập hoàng đế không lường trước được hậu quả nên phạm sai lầm này sang sai lầm khác. Việc Tàu gây hấn ngoại giao, đe dọa quân sự là một sai lầm nghiêm trọng của Tàu cộng. Gây hấn, đe dọa kiểu côn đồ không làm cho thế giới lo sợ mà chỉ giúp cho thế giới đoàn kết, gắn bó hơn trong việc hình thành liên minh xử Tàu cộng để ngăn ngừa hậu họa trong tương lai.

 

Chuyện Tàu cộng sử dụng ngôn ngữ côn đồ trong các mối quan hệ ngoại giao quốc tế và sử dụng sức mạnh quân sự, gia tăng các mối đe dọa, gây hấn tạo sức ép với các quốc gia lệ thuộc vào chuỗi cung ứng và các nước nhỏ chung quanh như:

 

- Lực lượng hải giám của Tàu cộng đâm vào và đánh chìm một chiếc thuyền đánh cá của ngư dân Việt Nam ở vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

 

- Các tàu hải giám này cũng đã hung hăng tràn vào một giàn khoan dầu Petronas nằm ngoài khơi vùng đặc quyền kinh tế của Malaysia.

 

- Bắc Kinh cho chiến đấu cơ xâm phạm không phận Đài Loan gây căng thẳng khu vực và lên tiếng can thiệp vào lễ nhậm chức lần thứ hai của tổng thống Thái Vân Anh.

 

- Ban hành luật an ninh quốc gia lên đặc khu Hong Kong nhằm chấm dứt chính sách một quốc gia hai hệ thống chính trị. Nghĩa là chấm dứt quyền tự trị mà Bắc Kinh đã cam kết với quốc tế.

 

-Tàu cộng gia tăng hoạt động quân sự, khiêu khích quân sự dọc theo biên giới tranh chấp với Ấn Độ ở dãy Hy Mã Lạp Sơn.

 

Nhà cầm quyền Bắc Kinh không dừng lại ở các hành động gây hấn ở các điểm nóng kể trên. Chúng phô trương sức mạnh quân sự qua việc cho 2 hàng không mẫu hạm Liêu Ninh, Sơn Đông tham gia khoá huấn luyện ở vịnh Bohai, Hoàng Hải và không che giấu ý định sẵn sàng tham chiến ở mặt trận Hoa Đông lẫn Hoa Nam, tức là Biển Đông của Việt Nam.

 

Nguồn tin giấu tên của giới chức quốc phòng Mỹ nói với The Times rằng một cuộc xung đột quân sự như vậy là kịch bản của trò chơi chiến tranh do Lầu Năm Góc tiến hành để loại trừ hiểm họa cho nhân loại

 

Có nhiều kịch bản diễn ra chiến tranh rất đa dạng và khác nhau đã được Ngũ Giác Đài tiên liệu. Có khả năng một số cuộc đụng độ liên quan ở Biển Hoa Đông hoặc Biển Hoa Nam sẽ nổ ra và chiến tranh sẽ đe dọa đến an ninh khu vực Đông Nam Á và Úc.

 

Các chuyên gia phân tích chính sách chiến lược Úc (ASPI), Mỹ (CSIS) cho rằng liên minh quốc tế sẽ gặp rủi ro lớn hơn khi Tàu cộng có khả năng thách thức Mỹ trên biển, trên không và trong không gian mạng, với các vũ khí chiến lược mà chúng đang có được.

 

Một nguồn tin khác cũng cho biết, Tàu cộng có các tên lửa đạn đạo chống hạm tầm xa, là tên lửa siêu âm, nhanh gấp hơn năm lần tốc độ âm thanh. Vũ khí này là mối đe dọa có thật với hải quân Hoa Kỳ.

 

Tất cả các mô phỏng, phân tích về đối đầu trên biển đã được các viện chiến lược tiến hành xem xét mọi góc cạnh để tìm ra, phỏng định các mối đe dọa từ sức mạnh quân sự của Tàu cộng. Các nghiên cứu đều kết luận với sự thất bại của Hoa Kỳ, nếu Hoa Kỳ và đồng minh không ra tay kết thúc chế độ ma quỷ Tàu cộng ngay từ bây giờ, trước khi nó trở nên khó đánh bại hơn!

 

Hoa Kỳ và đồng minh đã hình thành liên minh quốc tế sẵn sàng đánh Tàu trên mặt trận pháp lý và các viện nghiên cứu chiến lược của Hoa Kỳ cũng không quên đề ra giải pháp quân sự để xoá sổ độc tài toàn trị cộng sản Tàu nhằm ngăn ngừa hiểm họa cho nhân loại.

 

Để kết thúc bài viết này chúng ta cùng đọc lại câu cách ngôn Latin: “Nếu muốn hòa bình phải chuẩn bị chiến tranh."(If you want peace, prepare for war.)

 

Có lẽ giới tinh hoa của Hoa Kỳ, nhất là các lãnh đạo quân sự Hoa Kỳ và lãnh đạo thế giới tự do cũng đã nằm lòng câu cách ngôn Latin và thừa biết phải làm gì để diệt trừ hậu hoạn vì đời sống ngay lành của nhân loại.


Tham khảo:


https://www.news.com.au/world/north-america/the-us-could-no-longer-win-a-war-against-china/news-story/6dea70747914fa1f1984b1c2bc2502d5


https://www.news.com.au/finance/economy/prepare-to-be-abandoned-china-seizes-on-mike-pompeos-disconnection-comment/news-story/36eebb8c45e9486fe0437124b2936449


https://www.news.com.au/world/asia/chinas-bold-military-move-against-us-in-the-south-china-sea/news-story/a4f364e8a20070e6317947b1874962a9


30.05.2020

 

 Phương Nguyễn


No comments: