Tuesday, February 15, 2022

BỊ BẮT NẠT Ở TRƯỜNG, CÔ BÉ BỆNH DOWN ĐƯỢC TỔNG THỐNG DẪN ĐI HỌC (TH. LONG)

 

Bị bắt nạt ở trường, cô bé bệnh Down được tổng thống dẫn đi học

February 11, 2022

GOSTIVAR, North Macedonia (NV) – Tổng thống North Macedonia đích thân dẫn cô bé 11 tuổi bị bệnh Down đi học sau khi hay tin cô bé bị bắt nạt ở trường, theo CNN hôm Thứ Sáu, 11 Tháng Hai.

Tổng Thống Stevo Pendarovski nắm tay bé Embla Ademi dẫn đến trường tiểu học của cô bé ở thành phố Gostivar hôm Thứ Hai.

 

Ông Stevo Pendarovski, tổng thống North Macedonia, dẫn bé Embla Ademi đi học ở Gostivar, North Macedonia, hôm Thứ Hai, 7 Tháng Hai. (Hình: Twitter Stevo Pendarovski)

Bé Embla bị bắt nạt ở trường do bị bệnh Down, phát ngôn viên văn phòng ông Pendarovski cho CNN hay. Bệnh Down là căn bệnh gây khó khăn cho việc học tập, gây vấn đề sức khỏe và có khuôn mặt đặc trưng.

Tổng Thống Pendarovski cũng ngồi nói chuyện với gia đình bé Embla và tặng quà cho cô bé, theo đoạn video được văn phòng ông chia sẻ.

Ông Pendarovski “nói chuyện với cha mẹ bé Embla về những khó khăn mà cô bé cũng như gia đình đối mặt hằng ngày,” đồng thời, bàn cách giải quyết những khó khăn đó, văn phòng ông cho biết trong thông cáo báo chí.

“Tổng Thống Pendarovski nói hành vi của những ai gây nguy hại cho quyền trẻ em là không thể chấp nhận, đặc biệt là trẻ em phát triển không bình thường,” thông cáo viết.

Ông Stevo Pendarovski, tổng thống North Macedonia, nói chuyện với gia đình bé Embla Ademi. (Hình: Twitter Stevo Pendarovski)

“Trẻ em lẽ ra không chỉ được hưởng những quyền mà các em xứng đáng được hưởng, mà còn cảm thấy công bằng và được đón tiếp ân cần trong lớp học cũng như ngoài sân trường. Đó là bổn phận của cả nước chúng ta cũng như của mỗi người, và điều quan trọng nhất trong sứ mệnh chung này là đồng cảm.”

“Làm như vậy không chỉ giúp những em như bé Embla, mà còn giúp chúng ta học hỏi từ các em cách vui chơi, chia sẻ và đoàn kết chân thành,” Tổng Thống Pendarovski cho biết thêm.

North Macedonia là quốc gia nhỏ nằm ở Đông Nam Âu Châu, có dân số khoảng 2 triệu người. (Th.Long)

No comments: