Saturday, February 12, 2022

CHÁY RỪNG GẦN KHU NHÀ TRIỆU ĐÔ Ở LAGUNA BEACH, LAN RỘNG 145 MẪU (TH. LONG)

 

Cháy rừng gần khu nhà triệu đô ở Laguna Beach, lan rộng 145 mẫu

February 10, 2022

 

LAGUNA BEACH, California (NV) – Cháy rừng bùng lên dữ dội gần khu nhà triệu đô ở Laguna Beach sáng sớm Thứ Năm, 10 Tháng Hai, theo nhật báo The Orange County Register.

Lửa đe dọa khu nhà Emerald Bay từ khoảng 4 giờ sáng. Do gió mạnh, lửa lan ra 145 mẫu chỉ trong vài giờ.

Lính cứu hỏa theo dõi tình hình trong lúc trực thăng xả nước lên vùng đồi bị cháy ở Laguna Beach, California, hôm Thứ Năm, 10 Tháng Hai. (Hình: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)

Đám cháy “không lan nhanh vào lúc này,” ông Brian Fennessy, chỉ huy Cơ Quan Cứu Hỏa Orange County, cho hay trong buổi họp báo ở Main Beach sáng Thứ Năm.

“Không có cộng đồng nào nằm sát nơi đang bị cháy vào lúc này,” ông Fennessy cho biết thêm.

Đến 3 giờ chiều, Cơ Quan Cứu Hỏa Orange County cho hay họ chế ngự được 10% vùng bị cháy.

Giới chức không nói đám cháy được phát hiện ở đâu lúc đầu, nhưng vài giờ sau, ông Fennessy cho hay lính cứu hỏa đang cố chế ngự đám cháy giữa đường Boat với Emerald Canyon, hai con đường đi sâu vào vùng đồi phía trên Emerald Bay.

Đám cháy này là đám cháy lớn duy nhất ở California hôm Thứ Năm, theo ông Fennessy. Do đó, những sở cứu hỏa khác có phương tiện và nhân lực để đưa đến hỗ trợ, ông cho biết.

Đám cháy ở Laguna Beach bùng lên giữa thời tiết ấm, khô, và giữa mùa Đông mà như vậy là bất thường, theo ông Fennessy.

“Chúng ta không còn mùa cháy rừng nữa, mà là năm cháy rừng,” ông nói. “Nếu đây là dấu hiệu cho những chuyện sẽ xảy ra, chúng ta sẽ đối mặt với một năm dài.”

Đám cháy ở Laguna Beach khiến nhà cửa gần đó ở Emerald Bay và Irvine Cove có lệnh bắt buộc di tản, Pacific Coast Highway (PCH) phải đóng một phần, và một trường tiểu học phải đóng cửa. Nhưng PCH được mở lại sau đó và những lệnh di tản được gỡ bỏ chiều Thứ Năm.

Tính đến chiều Thứ Năm, không ai bị thương, và không có thông tin gì về thiệt hại cho bất kỳ tòa nhà nào.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra đám cháy rừng này. (Th.Long)

 

No comments: