Saturday, February 5, 2022

GIA ĐÌNH OHIO KIỆN BÁC SĨ VÌ THỤ TINH CHO NGƯỜI MẸ BẰNG TINH TRÙNG KẺ LẠ (TH. LONG)

 

Gia đình Ohio kiện bác sĩ vì thụ tinh cho người mẹ bằng tinh trùng kẻ lạ

February 5, 2022

 

AKRON, Ohio (NV) – Đôi vợ chồng ở Ohio cùng cô con gái đang kiện một bác sĩ và hệ thống bệnh viện vì cho rằng bác sĩ này làm thụ tinh nhân tạo cho người mẹ bằng tinh trùng kẻ lạ, mà gần 30 năm sau họ mới biết sự việc, theo Fox News hôm Thứ Tư, 2 Tháng Hai.

Năm 1991, ông Mike và bà Jeanine Harvey đi làm thụ tinh nhân tạo bằng trứng của vợ và tinh trùng của chồng, theo thông cáo báo chí từ luật sư gia đình này. Sau đó, bà Jeanine có thai và sinh được bé gái, đặt tên Jessica Harvey Galloway.

 

Gia đình ông Mike và bà Jeanine Harvey. (Hình: Peiffer Wolf Carr Kanne Conway & Wise)

Đến Giáng Sinh năm 2020, cô Jessica và chồng hỏi xin cha mẹ cô bộ thử Ancestry.com trước chuyến đi Âu Châu với hy vọng tìm được bà con. Lần thử DNA đó cho kết quả bất ngờ: Người cha nuôi nấng cô Jessica suốt hàng chục năm không phải cha ruột.

Kết quả thử DNA khác dẫn cô Jessica đến cha ruột, và người này xác nhận ông ta và vợ cũng là bệnh nhân của vị bác sĩ làm thụ tinh nhân tạo cho cha mẹ cô năm 1991, theo thông cáo.

Lúc đó, vị bác sĩ này, ông Nicholas J. Spirtos, đang làm giám đốc khoa thụ tinh nhân tạo bệnh viện Summa Akron City, theo thông cáo.

Hiện tại, ông Spirtos vẫn nằm trong danh sách bác sĩ đang làm việc cho Summa Health, hệ thống y tế giám sát bệnh viện Akron City, theo danh sách trên mạng. Fox News chưa thể liên lạc với ông Spirtos để yêu cầu cho biết ý kiến.

Ông Mike Bernstein, phát ngôn viên Summa Health, cho Fox News hay họ biết về vụ ông Spirtos bị kiện.

“Chúng tôi xem trọng lời cáo buộc này và hiểu được tác động của vụ này đối với gia đình đó,” ông Bernstein nói. “Đến lúc này, chúng tôi chưa gặp gỡ gia đình đó hay tiến hành xét nghiệm riêng.”

Gia đình Harvey được công ty luật Peiffer Wolf Carr Kanne Conway & Wise đại diện nộp đơn kiện lên tòa án ở Summit County hôm Thứ Tư.

Luật sư của gia đình này đang kêu gọi giới hữu trách đưa ra quy định chặt chẽ hơn cho dịch vụ thụ tinh nhân tạo. Họ gọi tình trạng hiện nay giống như “miền Tây hoang dã.” (Th.Long)

No comments: