Monday, February 14, 2022

ĐỂ MỖI NGÀY LUÔN LÀ NGÀY VALENTINE'S DAY (KD)

 

Để mỗi ngày luôn là ngày Valentine’s Day

February 14, 2022

 

LOS ANGELES, California (NV) – Valentine’s Day là ngày tôn vinh tình yêu mà thông thường đôi tình nhân nào cũng mong chờ để kỷ niệm và tổ chức cùng với đối phương của mình.

Tuy nhiên, trong mối quan hệ và đời sống hằng ngày, đặc biệt là khi quen nhau lâu, chúng ta không phải lúc nào cảm thấy hạnh phúc với tình yêu của mình, đôi khi khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, buồn bã hoặc thậm chí là có suy nghĩ từ bỏ. Vì vậy, điều quan trọng nhất là cách cả hai thương yêu và nhường nhin nhau như thế nào, để có thể duy trì mối quan hệ tình yêu lâu bền.

Lâu lâu, bạn và chàng nên “hâm nóng” tình cảm để mối quan hệ của cả hai được giữ lửa lâu. (Hình: Nick Fewings/Unsplash)

Dưới đây là những bí quyết mà bạn và chàng nên thực hiện, để mỗi ngày bên nhau luôn là ngày lễ Tình Yêu, không cảm thấy chán nhau và luôn cố gắng tốt hơn theo năm tháng, theo trang mạng Bright Side.

Hãy tự tìm hiểu vì sao bạn lại cảm thấy chán với mối quan hệ của mình

Khi ở bên nhau lâu và sinh hoạt với nhau mỗi ngày, bạn sẽ dần dần cảm thấy mối quan hệ giữa chàng và bạn không còn đặc biệt nữa và thật ra cũng phải rất tinh tế thì mới nhận ra điều này.

Nhưng cảm giác này có thể xuất hiện dưới các hình thức có thể dễ nhận biết như thường xuyên tức giận, khó chịu hoặc cảm thấy kém hấp dẫn hơn. Nếu điều này thường xuyên xảy ra với bạn, bạn nên dành thời gian để tự hỏi bản thân xem lý do nào khiến bạn cảm thấy như vậy và có phải những thói quen hằng ngày khiến sự buồn chán rình rập hay không.

Để giải quyết cảm giác chán này, bạn và chàng có thể cùng nhau làm những việc dưới đây để hâm nóng tình cảm, như:

-Dành cho nhau những cử chỉ tốt đẹp.

-“Đưa nhau đi trốn” một vài ngày.

-Tiếp tục làm cùng nhau các hoạt động mà cả hai từng cùng nhau làm nhưng lâu rồi chưa thực hiện.

Có sự cân bằng giữa thời gian dành cho đối phương và cho bản thân mình

Khi ở cùng nhau, bạn sẽ phải chia sẻ nhiều hoạt động với nhau mà đôi khi bạn sẽ muốn làm điều đó một mình hơn. Điều này không có gì là sai hay là do bạn thiếu tình cảm mà chẳng qua chỉ có những việc bạn thích làm một mình hoặc với những người xung quanh khác. Đó là lý do quan trọng để bạn tìm ra những điều bạn thích làm cùng nhau với chàng và những điều bạn không thích làm cùng.

Các công việc hằng ngày trong nhà như gấp quần áo, dắt chó đi dạo hay dọn dẹp nhà cửa là những thứ bạn có thể dành cho mình trong giây lát. Khi có thể tách biệt được về mặt vật lý, nó giúp bạn cân bằng giữa thời gian ở bên nhau và thời gian dành cho bản thân. Đồng thời, khi cả hai có khoảng cách, đối phương sẽ có cảm giác “nhớ,” mang lại sự phấn khích và mới mẻ trong mối quan hệ.

Đừng tự suy diễn mà hãy luôn trong tâm thế lắng nghe đối phương chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của mình. (Hình: NeOnbrand/Unsplash)

 

Tập trung vào những điều tích cực về nhau

Chúng ta thường hay chỉ chăm chăm vào những tật xấu của nhau mà sẽ hay quên mất những điều tốt đẹp mà đối phương dành cho bạn khi ở với nhau lâu năm. Đôi khi vấn đề về quan điểm khác nhau khiến bạn dễ vịn vào đó làm lý do để có những suy nghĩ tiêu cực về chàng.

Để thay đổi điều này, bạn có thể làm những điều như sau:

-Thay đổi về ngôn ngữ hình thể của mình, và điều này có liên quan đến sự bất an và thiếu tự tin.

-Truyền đạt cho người ấy hiểu những cảm xúc khiến bạn cảm thấy khó chịu.

-Thay vì coi mọi việc mâu thuẫn là vấn đề, hãy xem nó như là khó khăn, thử thách trong cuộc sống đối với mối quan hệ của mình để cùng nhau vượt qua.

-Thể hiện bản thân bằng cách tham gia các hoạt động sáng tạo như nhảy nhót, khiêu vũ, vẽ, viết.

Thay vì tự suy diễn “đằng ấy” suy nghĩ như thế nào, hãy trực tiếp hỏi thẳng.

Việc bạn luôn quan tâm đến những cảm nhận và suy nghĩ của chàng như thế nào để hiểu hơn và thông cảm hơn sẽ giúp mối quan hệ cả hai tốt lên. Tuy nhiên, nếu chúng ta tự hiểu sai về những gì người kia đang suy nghĩ gì và tự suy diễn ra, thì điều này là hoàn toàn không nên.

Thay vào đó, bạn đừng suy diễn những hành động mà hãy hỏi anh ấy cảm nhận ra sao và đang suy nghĩ về điều gì. Khi bạn thẳng thắn hỏi chuyện bằng tâm thế chân thành, lắng nghe, bao dung và thấu hiểu, đối phương sẽ luôn cảm thấy an toàn để chia sẻ cảm nhận của mình, thậm chí là cả những tâm tư khó nói. (KD)

No comments: