Wednesday, May 20, 2020

GIA ĐÌNH Ở VIRGINIA LÁI XE ĐI CHƠI, LƯỢM ĐƯỢC GẦN 1 TRIỆU TRÊN ĐƯỜNG (V.GIANG)

 Gia đình ở Virginia lái xe đi chơi, lượm được gần $1 triệu trên đường

May 19, 2020 

 

Hai túi tiền gia đình Schantz lượm được trên đường, (Hình: Facebook)

FREDERICKSBURG, Virginia (AP) – Một gia đình ở tiểu bang Virginia do chán cảnh phải ở trong nhà mãi vì COVID-19, nên cùng lên xe ra đường cho bớt ‘cuồng cẳng’. Trong chuyến đi để đổi không khí này, họ lượm được số tiền gần $1 triệu để trong hai túi, rơi lăn lóc giữa đường.

 

Hai ông bà David và Emily Schantz kể rằng họ rời căn nhà ở Caroline County hồi tuần qua, cùng với hai đứa con.

Đi được một lúc thì chiếc xe pickup của họ cán phải một cái túi, thoạt nhìn họ tưởng là túi rác. Hai vợ chồng ngừng xe lại, lượm túi lên, ném vào thùng xe ở phía sau. Đi được một lúc, họ lại thấy một cái túi nữa, và cũng lấy lên, thảy vào thùng xe.

Nguồn tin từ các cơ quan truyền thông địa phương nói rằng bà Emily Schantz cho hay hai vợ chồng chẳng nghĩ gì đến hai cái túi đó và cứ lái xe đi tiếp.

 

Các bao nhựa đựng tiền bên trong túi lớn. (Hình: Facebook)

Chỉ khi gia đình Schantz trở về nhà, họ mới khám phá ra rằng trong hai túi có tiền, có rất nhiều tiền.

“Trong túi lớn có một số túi plastic nhỏ và có nhãn với địa chỉ, cùng với hàng chữ gì đó, như là ‘két tiền'”, theo lời bà Emily Schantz nói với đài truyền hình địa phương WTVR.

Hai vợ chồng gọi điện thoại cho Văn Phòng Cảnh Sát Trưởng Caroline County. Nơi này gửi nhân viên cảnh sát đến nhà của ông bà Schantz.

Các cảnh sát viên đếm kỹ càng và xác nhận tổng số tiền trong hai túi vào khoảng gần $1 triệu.

 

Thiếu Tá Scott Moser thuộc Văn Phòng Cảnh Sát Trưởng Caroline County nói giới hữu trách đã biết được là số tiền lúc bị rơi xuống đường có thể đang được chuyển đến cơ quan bưu điện Mỹ. Nhưng họ vẫn chưa biết vì sao lại thấy nằm giữa con đường thuộc Goochland County.

Thiếu Tá Moser nói sự ngay thật, không tham của rơi của hai vợ chồng này đáng được thưởng.

“Họ giúp cho người khác không mất món tiền lớn và cũng là tấm gương tốt cho chúng ta noi theo,” cũng theo Thiếu Tá Moser. 

(V.Giang) (kn)


No comments: