Sunday, May 3, 2020

LÃNH TỤ KIM JONG UN TÁI XUẤT HIỆN Ở BẮC HÀN SAU 20 NGÀY VẮNG BÓNG (V. GIANG)


Lãnh tụ Kim Jong Un tái xuất hiện ở Bắc Hàn sau 20 ngày vắng bóng
 
Kim Jong Un và vợ là Ri Sol Ju, trong một lần xuất hiện trước công chúng năm 2012. (Hình: AP Photo/Korean Central News Agency via Korea News Service, File)

SEOUL, Nam Hàn (NV) – Các cơ quan truyền thông nhà nước Bắc Hàn vào sáng Thứ Bảy, 2 Tháng Năm, giờ địa phương, đã loan tin và đưa hình ảnh về lãnh tụ Kim Jong Un, trước những tin đồn rằng ông này có thể đã chết sau một cuộc giải phẫu tim.
Bản tin của hãng thông tấn Yonhap của Nam Hàn nói rằng người ta thấy hình ảnh ông Kim Jong Un đến chủ tọa buổi lễ khánh thành một nhà máy chế tạo phân bón ở Sunchon, tỉnh South Pyongan, ở Bắc Hàn.

Sự xuất hiện này đánh dấu lần đầu tiên có tin tức về ông Kim Jong Un trước công chúng sau khi thấy lần cuối cùng hôm 11 Tháng Tư, chủ tọa một cuộc họp của thành phần lãnh đạo đảng cầm quyền ở Bắc Hàn.

Sự kiện ông Kim Jong Un không xuất hiện tại buổi lễ kỷ niệm 108 năm ngày sinh nhật của ông Kim Nhật Thành (Kim Il-sung), người sáng lập Bắc Hàn và cũng là ông nội của ông Kim Jong Un, hôm 15 Tháng Tư, tạo ra nhiều tin đồn về tình trạng sức khỏe của nhà độc tài này.

Trong thời gian qua, có nhiều tin tức trái ngược về ông Kim Jong Un.
Trong khi có hai chuyên gia về Bắc Hàn nói ông ấy chỉ tránh không ra ngoài để ngăn ngừa lây nhiễm COVID-19, cũng có các tin tức khác, kể cả từ giám đốc tình báo Đài Loan cùng một cựu giới chức cao cấp Bắc Hàn đào tị sang Nam Hàn, nói rằng ông Kim Jong Un đã chết, hay nếu không là đang bị bệnh
nặng. 
(V.Giang) (đ.d.)

No comments: