Monday, January 24, 2022

CÃI NHAU VỚI VỢ, ÔNG BỐ CẮT CỔ HAI CON RỒI TỰ TỬ-SỌ BÉ GÁI 3 TUỔI CÓ 9 CÁI ĐINH (TN)


Cãi nhau với vợ, ông bố cắt cổ hai con rồi tự tử

Sọ bé Gái 3 tuổi có 9 cái đinh cắm vào đầu

January 23, 2022

 

THÁI BÌNH, Việt Nam (NV) – Một ông bố ở tỉnh Thái Bình đã cắt cổ hai con rồi tự tử sau khi cãi nhau với vợ. Cả ba được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương.

Theo báo Dân Việt hôm Thứ Bảy, 22 Tháng Giêng, một người đàn ông tên Nguyễn Văn Mạnh, sinh năm 1987, cư dân thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ tỉnh Thái Bình, “đã bị bắt khẩn cấp” vì “dùng dao cứa cổ hai con”. Sau đó, ông ta tự cứa cổ mình để tự tử.

Hình ảnh hàng xóm can ngăn người bố được lan truyền trên mạng xã hội. (Hình: Facebook)

Theo nguồn tin vừa kể, sau khi cãi nhau với vợ tại quán bánh mì, ông Mạnh đã cầm con dao cứa cổ hai con ruột 5 tuổi và 4 tuổi. “Thấy sự việc trên, người làm tạp vụ của quán chạy đến can ngăn thì Mạnh cầm dao tự cứa vào cổ của mình”. Cả ba được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Ông Mạnh và hai con “bị thương, rách da ở vùng cổ, tuy nhiên sức khỏe ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.”

Thảm kịch gia đình dẫn đến các án mạng nghiêm trọng xảy ra rất nhiều tại Việt Nam thời gian qua. Vợ chồng bất hòa sinh ra án mạng hoặc đốt nhà, tự tử, vợ giết chồng hay chồng giết vợ, thiệt mạng luôn cả con cái.

Những ngày gần đây, dư luận xã hội vô cùng phẫn nộ trước các tin tức về một bé gái 3 tuổi bị nhân tình của bà mẹ cắm đến 9 cái đinh dài vào đầu vào ngày 18 Tháng Giêng tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, hiện chưa biết sống chết ra sao.

Nguyễn Trung Huyên, sinh năm 1992, đã bị bắt giữ để điều tra trong khi bà mẹ tên N.T.L., sinh năm 1995 cũng khó tránh liên lụy.

Trước đó, ngày 22 Tháng Mười Hai 2021, bà dì ghẻ tên Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã dùng cây gỗ to đánh đập suốt 4 tiếng đồng hồ khắp thân thể con gái riêng 8 tuổi của chồng làm cháu thiệt mạng ở Sài Gòn. Dựa trên camera an ninh, bà này đã bị bắt giam để điều tra về tội bạo hành trẻ em. Hình ảnh camera cũng cho thấy ông bố của cháu bé cũng đánh con mình.

Tội bạo hành trẻ em, theo luật hình sự CSVN, bản bán có thể chỉ 3 năm tù. Nhưng nếu bị truy tố theo điều khoản về hành vi giết người, bản án sẽ nặng hơn rất nhiều.

Sọ bé gái 3 tuổi có 9 cái đinh cắm vào đầu. (Hình: Dân Việt)

Án mạng xảy ra rất nhiều tại Việt Nam, không mấy ngày là không thấy những tin tức loại này trên báo ở trong nước. Không thấy có con số thông kê mới nhất nhưng bốn năm trước, người ta thấy Bộ Công an đưa ra một bản báo cáo nói rằng “Các vụ án giết người thân có xu hướng tăng cao ở Việt Nam hiện nay”.

Theo cơ quan vừa kể “trung bình mỗi năm cả nước xảy ra hơn 1,200 vụ giết người. Trong đó, án mạng do văn hóa ứng xử chiếm 40%; lứa tuổi phạm tội dưới 30 tuổi chiếm khoảng 75% các vụ án; nam giới gây án, là nạn nhân chiếm hơn 90%. Thống kê cũng cho thấy, có tới hơn 90% các vụ giết người là do các nguyên nhân xã hội, trong đó có 18 – 20% số vụ là người thân trong gia đình giết nhau.”(TN)


No comments: