Tuesday, January 18, 2022

NẠN TRỘM HÀNG TRONG TOA XE LỬA ĐẬU TẠI LOS ANGELES TĂNG 106% (MPL)

 Nạn trộm hàng trong toa xe lửa đậu tại Los Angeles tăng 160%

January 16, 2022

 

LOS ANGELES, California (NV) – Nạn trộm cắp đang hoành hành khắp các toa xe lửa đậu gần trung tâm thành phố Los Angeles, khiến khu vực xung quanh công ty Union Pacific rải rác đầy hộp rỗng của đủ công ty từ Amazon cho đến UPS, theo ABC7.

 

Union Pacific hồi Tháng Mười Hai từng gửi một lá thư cho ông George Gascón, chánh biện lý địa hạt Los Angeles County, để thông báo họ ghi nhận mức tăng 160% về số vụ trộm ở địa hạt so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Hàng ngàn thùng hàng bị kẻ trộm quăng bừa bãi tại khu vực công ty xe lửa Union Pacific ở Los Angeles. (Hình: Patrick T. Fallon/AFP via Getty Images)

Bức thư cũng phân tích tại sao chỉ thị đặc biệt năm 2020 khiến một số tội nhẹ nhất định, như đột nhập, trở nên ít nghiêm trọng hơn.

Union Pacific cho biết cảnh sát tuần tra khu vực đã bắt giữ hơn 100 người trong vài tháng qua nhưng chưa một lần được liên lạc để làm thủ tục ra tòa.

Union Pacific trước đây cũng từng đối mặt với vấn đề tương tự và phải tiến hành dọn sạch đường ray như hồi tuần này.

Trên thực tế, trước hết, loại khóa bảo vệ toa hàng hóa của hãng quá dễ bị phá vỡ để đột nhập. Tuy nhiên, Union Pacific cho rằng hệ thống tư pháp quá nương tay đối với tội phạm.

Phát ngôn viên của Biện Lý Gascón khẳng định họ đang nghiêm túc xem xét mối lo ngại của Union Pacific và một số vụ trộm toa hàng nghiêm trọng đã được đệ trình, song những vụ khác bị từ chối do không đủ bằng chứng.

 

Cảnh tượng chụp từ trên cao hàng ngàn thùng hàng quăng tại khu vực đậu toa xe lửa của hãng Union Pacific. (Hình: Patrick T. Fallon/AFP via Getty Images)

Ông Joseph Prichard, cư dân Lincoln Heights, cho hay cứ khoảng một tuần một lần, ông lại thấy nhiều người đột nhập vào toa tàu để trộm hàng hóa.

“Chỉ trong vài tháng qua, chúng tôi nhiều lần bắt gặp có người nhảy qua đường ray và lấy các gói hàng xuống tàu. Họ ném hàng qua và thường có đồng bọn chất chúng lên xe hơi. Đôi khi họ mở hộp ngay trên lề đường để xem bên trong có gì, lấy thứ họ muốn và vứt bỏ phần còn lại.”

 

Ông Adam Rodriguez, nhân viên của Union Pacific, cho hay tình trạng này gần đây trở nên thường xuyên hơn. Những thứ bị bỏ lại hầu hết là hộp rỗng, túi và bộ xét nghiệm COVID-19.

“Đó rõ ràng là những thứ họ không muốn. Họ muốn đồ điện tử, quần áo và ví đắt tiền,” ông Rodriguez nói thêm. (MPL) 

No comments: