Wednesday, January 5, 2022

CHA BÉ GÁI 8 TUỔI BỊ "DÌ GHẺ" HÀNH HẠ ĐẾN CHẾT KHAI GÌ VỀ VIỆC XÓA CAMERA?

 

Cha bé gái 8 tuổi bị 'dì ghẻ' hành hạ đến chết khai gì về việc xóa camera?

 

TTO - Nguyễn Kim Trung Thái khai sợ vụ của con gái liên lụy đến Thái và Trang, bản thân không muốn một 'tai nạn' có thể cướp mất người thân của mình, lại còn ảnh hưởng đến những người thân khác.

Cha bé gái 8 tuổi nhiều lần ngồi nhìn con bị bạo hành, sau đó xóa dữ liệu camera

Bắt khẩn cấp cha ruột bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong

Trước khi tử vong, bé gái 8 tuổi bị ‘dì ghẻ’ hành hạ dã man 4 tiếng

 

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái

Ngày 2-1-2022, Công an quận Bình Thạnh đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ cháu gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong lên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tiếp tục điều tra xử lý.  

Theo nguồn tin Tuổi Trẻ Online, cơ quan điều tra đã củng cố nhiều thông tin, chứng cứ, phục hồi camera trước đó, cho thấy Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1) có vai trò đồng phạm với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai). Ngoài ra Thái còn có dấu hiệu hành vi cấu thành tội che giấu tội phạm.

Tại cơ quan điều tra, Thái khai ngày 22-12 (ngày cháu A. tử vong), Thái đi làm, không chứng kiến Trang đánh con. Khi về nhà, thấy con ngất lịm, Thái làm những động tác sơ cứu nhưng cảm nhận con không còn phản xạ nên đưa đi bệnh viện.

Trong thời gian chờ cấp cứu ở bệnh viện, Trang có kể cho Thái biết việc đánh cháu gái. Tuy nhiên Thái không trình báo, không tố giác, mà còn vào ứng dụng điện thoại kết nối camera trong nhà, xóa dữ liệu camera.

Khi cơ quan điều tra hỏi lý do xóa camera, có thời điểm Thái khai rằng sợ vụ việc của con liên lụy đến Thái và Trang, bởi trước đó Trang từng đánh cháu khi dạy học. Bản thân Thái không muốn một "tai nạn" có thể cướp mất đi người thân của mình, lại còn ảnh hưởng đến những người thân khác...

 

Trước đó chiều tối 22-12, Bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) tiếp nhận cháu gái N.T.V.A. (8 tuổi) do cha ruột là Thái đưa đến cấp cứu trong tình trạng ngưng tuần hoàn tim phổi và đã tử vong, thi thể có nhiều vết thâm bầm nghi bị đánh, nên trình báo công an.

Ngày 23-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh xác định Trang có dấu hiệu bạo hành, đánh đập bé gái dẫn đến tử vong nên đã bắt khẩn cấp điều tra. Đến ngày 28-12, khởi tố bị can và tạm giam Trang điều tra về hành vi hành hạ người khác. Ngày 31-12, bắt khẩn cấp Thái để điều tra về hành vi hành hạ, ngược đãi con.

Thái khai thời gian sống chung với Trang từ giữa năm 2020 tại chung cư Saigon Pearl (quận Bình Thạnh), Trang thỉnh thoảng có đánh, la cháu gái. Nhưng đến tháng 10-2021, cháu gái phải học online, Thái giao kèm dạy học, Trang thường chửi mắng, đánh đập bằng tay chân, cây gỗ, cây sắt, ống nhựa, roi mây.

Camera ghi nhận Trang nhiều lần bạo hành, đánh đập cháu gái đều có sự chứng kiến của Thái nhưng Thái không đến can ngăn.

No comments: