Friday, October 14, 2022

HẾT "NGƯỜI CHẾT BÍ ẨN" ĐẾN LƯỢT CHÁY TRONG TÒA NHÀ VẠN THỊNH PHÁT Ở SÀI GÒN (TR. N)

 

Hết ‘người chết bí ẩn’ đến lượt cháy trong tòa nhà Vạn Thịnh Phát ở Sài Gòn

October 13, 2022

 

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Trong khi những sự việc liên quan đến các lãnh đạo công ty cổ phần tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị bắt hoặc chết bí ẩn chưa kịp lắng dịu, thì một tòa nhà của công ty này ở quận 1, bất ngờ bị cháy.

 

Theo báo Người Lao Động, tối 13 Tháng Mười, người dân phát hiện khói lửa bốc lên ở tầng 10 tòa nhà Vạn Thịnh Phát ở số 8 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, Sài Gòn, nên hô hoán. Lúc này, nhiều người trong tòa nhà tìm cách di chuyển ra bên ngoài.

 

Bên ngoài tòa nhà Vạn Thịnh Phát, quận 1, Sài Gòn, nơi xảy ra hỏa hoạn. (Hình: Phạm Dũng/Người Lao Động)

Nhận tin báo, Công An quận 1 cùng Phòng Cảnh Sát Phòng Cháy Chữa Cháy và Cứu Nạn-Cứu Hộ đã điều động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục lính cứu hỏa đến hiện trường để dập tắt đám cháy.

Đến khoảng 10 giờ 10 phút tối cùng ngày, lực lượng hữu trách đã dập tắt hoàn toàn đám cháy. Sự việc không gây thiệt hại về người, chỉ hư hỏng một tủ đông lạnh.

Qua điều tra, công an cho rằng nguyên nhân ban đầu của vụ cháy là “do chập điện gây cháy tủ đông lạnh đặt tại văn phòng công ty Lavie Food, tầng 10, tòa nhà Vạn Thịnh Phát.”

Mặc dù công an đã loan báo nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn, thế nhưng dư luận vẫn hoài nghi, cho rằng vụ cháy không đơn giản như vậy, nghi có điều bí ẩn cũng giống như cái chết của bà Nguyễn Phương Hồng.

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM loan tin tối 10 Tháng Mười, bà Nguyễn Phương Hồng, trợ lý công ty cổ phần tập đoàn Vạn Thịnh Phát, một trong bốn bị can vừa bị bắt giam hôm 8 Tháng Mười đã “đột ngột qua đời,” nhưng không cho biết bà Hồng qua đời tại địa điểm nào.

Bà Nguyễn Phương Hồng bị cơ quan Cảnh Sát Điều Tra Bộ Công An khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và công an xác định bà Hồng “là đồng phạm trong vụ án” mà cơ quan này đang điều tra.

Sự việc này được phát giác khi gia đình phát tang cho bà Nguyễn Phương Hồng tại nhà riêng ở đường Nam Hòa, phường Phước Long A, thành phố Thủ Đức, Sài Gòn.

Theo cáo phó của gia đình, bà Hồng qua đời lúc 3 giờ 30 phút hôm 9 Tháng Mười, hưởng dương 39 tuổi.

“Quanh khu vực lễ phát tang bà Hồng, nhiều dân quân tự vệ, công an tuần tra. Xe cộ, người dân dừng lại quan sát, chụp hình đều bị nhắc nhở không cho chụp.”

 

Nơi xuất phát nguồn cháy. (Hình: Phạm Dũng/Người Lao Động)

Một người dân đối diện nhà có phát tang xác nhận cho biết lễ phát tang là của bà Nguyễn Phương Hồng, người vừa bị công an bắt giữ cách đây hai ngày.

Bà Nguyễn Phương Hồng cùng với bà Trương Mỹ Lan, 66 tuổi, người sáng lập và giữ chức chủ tịch Hội Đồng Quản Trị tập đoàn Vạn Thịnh Phát, và hai người khác bị bắt là Trương Huệ Vân, 34 tuổi, tổng giám đốc tập đoàn quản lý bất động sản Windsor; và ông Hồ Bửu Phương, 50 tuổi, cựu chủ tịch Hội Đồng Quản Trị công ty cổ phần Chứng Khoán Tân Việt, cựu phó tổng giám đốc phụ trách tài chính tập đoàn Vạn Thịnh Phát, với cáo buộc về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”

Điều bất ngờ là sau khi loan tin bà Hồng qua đời, các tờ báo Pháp Luật TP.HCM và VietNamNet đã gỡ bỏ bản tin. (Tr.N)

No comments: