Tuesday, October 11, 2022

MỘT BÁC SĨ VÀ 1 DƯỢC SĨ GỐC VIỆT Ở ORANGE COUNTY ĐỒNG LÕA KÊ TOA BẤT HỢP PHÁP (TH. LONG)

 

1 bác sĩ và 1 dược sĩ gốc Việt ở Orange County đồng lõa kê toa bất hợp pháp

October 8, 2022

 

LOS ANGELES, California (NV) – Một bác sĩ gốc Việt ở Orange County hôm Thứ Sáu, 7 Tháng Mười, nhận tội đồng lõa kê toa hơn 120,000 viên thuốc giảm đau opioid cho gần 20 người trong sáu năm mà không có mục đích y khoa hợp pháp, để chiếm đoạt tiền mặt và tiền bảo hiểm, Văn Phòng Công Tố Hoa Kỳ ở California loan báo.

Bác Sĩ Dzũng Anh Phạm, 61 tuổi, cư dân Tustin, từng là chủ phòng khám bệnh Irvine Village Urgent Care ở Irvine, nhận một tội liên bang về đồng lõa phân phối chất cấm, mà tội này có thể ngồi tù đến 20 năm, văn phòng công tố cho hay.

 

Oxycodone, thuốc giảm đau thuộc nhóm opioid. (Hình minh họa: John Moore/Getty Images)

Theo lịch, ông Dzũng sẽ bị kết án ngày 6 Tháng Giêng, 2023.

Ông Dzũng và đồng bị cáo là bà Jennifer Nguyễn, dược sĩ, đồng lõa phân phối thuốc giảm đau thuộc nhóm opioid, như oxycodone, hydrocodone và amphetamine, theo hồ sơ tòa án.

Bà Jennifer, 51 tuổi, cư dân Irvine, dự trù sẽ nhận tội đồng lõa này vào ngày 14 Tháng Mười.

“Vì bị cáo biết rằng nhiều nhà thuốc tây sẽ không bán theo toa mà ông ta kê, ông ta giới thiệu bệnh nhân đến đồng bị cáo là bà Jennifer và Bristol Pharmacy để bán theo toa ông ta,” công tố viên cho hay.

Tháng Mười Một và Tháng Mười Hai, 2017, ông Dzũng kê toa hàng trăm viên oxycodone cho một bệnh nhân mà ông ta biết bị nghiện thuốc, công tố viên cho hay. Ông Dzũng còn kê toa cho vợ bệnh nhân này mặc dù không bao giờ khám bà ta.

Thỏa thuận nhận tội của ông Dzũng liệt kê 18 bệnh nhân, trong đó, ông ta tuyên bố từ Tháng Giêng, 2013, đến Tháng Mười Hai, 2018, ông ta kê toa tổng cộng khoảng 53,693 viên oxycodone, 68,795 viên hydrocodone, và 29,286 viên amphetamine.

Khi ông Dzũng bị truy tố năm 2018, công tố viên loan báo năm bệnh nhân của ông ta thiệt mạng vì dùng thuốc quá liều. (Th.Long)

No comments: