Tuesday, October 4, 2022

BẮT CÓC PHỤ NỮ ĐỂ "LÀM MỒI CƯỚP NHÀ" TẠO LONG BEACH (ĐG)

 

Bắt cóc phụ nữ để ‘làm mồi cướp nhà’ tại Long Beach

October 3, 2022

 

LONG BEACH, California (NV) – Cảnh sát Long Beach vừa phối hợp bắt giữ ba nghi can hồi Tháng Chín trong một vụ án còn đang điều tra vì tình nghi bắt cóc một phụ nữ để làm mồi nhử để xông vào nhà cướp của, theo cảnh sát Long Beach.

Từ ba tháng trước, cảnh sát Long Beach nhận được báo cáo về hai vụ cướp xâm nhập gia cư tương tự ở Long Beach vào ngày 15 Tháng Bảy.

 

 Ba hung thủ bắt cóc phụ nữ, hãm hiếp rồi bắt phải tiếp tay ăn cướp có vũ khí. (Hình minh họa: Facebook Long Beach Police Department (CA))

Trong cả hai vụ cướp, các nạn nhân tuần tự gặp một phụ nữ trên một “app” hẹn hò của mạng xã hội rồi mời cô đến nhà.

Khi vào trong nhà, cô này mở cửa cho hai hoặc ba người đàn ông có vũ khí ập vào uy hiếp chủ nhà và cướp đồ trong nhà.

Phụ nữ liên quan đến vụ cướp, ngay sau đó, đã bị nhận diện và bắt giữ tại Los Angeles, nhưng cảnh sát cho biết chính cô cũng là nạn nhân.

Cô cho biết mình đã bị hai trong số những nghi can cưỡng hiếp và buộc phải hẹn hò với người khác và tiếp tay cho họ xâm nhập vào nhà cướp của.

Sự vụ được đưa ra Biện Lý Cuộc Los Angeles và lệnh bắt giữ cả ba nghi can được ban hành với tội danh cướp tài sản có vũ trang.

Cả ba nghi can đều bị bắt trong hai ngày 7 và 8 Tháng Chín tại nơi cư ngụ.

Ba nghi can này là Vincent Lindsey, 24 tuổi, cư dân Las Vegas, Nevada; Tyheam Charles Boyce, 26 tuổi, cư dân Palmdale, California; và Marcos Lamar Wesley, 30 tuổi, cư dân La Mirada, California.

Trong cuộc khám xét tại La Mirada, cảnh sát tìm được vũ khí tấn công mà họ cho là được sử dụng trong các vụ cướp.

Hiện giờ, tội danh cưỡng hiếp, tấn công tình dục và buôn bán tình dục của ba nghi can đang được điều tra.

Đây là một sự phối hợp chặt chẽ của đội truy lùng hình sự cùng bộ phận điều tra thuộc cảnh sát Long Beach, Sở Cảnh sát Metro Las Vegas, và Cục Thi Hành Án Đặc Biệt của Sở Cảnh sát Quận Los Angeles.

Sở cảnh sát Long Beach tin rằng vẫn còn  nạn nhân ở thành phố Long Beach hoặc các khu vực lân cận.

Bất kỳ ai có thông tin, hãy liên lạc với phòng Điều tra của cảnh sát Long Beach theo số (562) 570-7219.

Có thể gửi thông tin ẩn danh qua “LA Crime Stoppers” hay gọi (800)222-TIPS (8477), tải ứng dụng “P3 TIPS” xuống điện thoại (tại Apple App store và Google Play) hoặc truy cập www.LACrimeStoppers.org. (ĐG)

No comments: