Monday, October 31, 2022

SẬP CẦU TREO Ở ẤN ĐỘ, ÍT NHẤT 70 NGƯỜI CHẾT, NHIỀU NGƯỜI BỊ THƯƠNG (V. GIANG)

 

Sập cầu treo ở Ấn Độ, ít nhất 70 người chết, nhiều người bị thương

October 30, 2022

 

NEW DELHI, Ấn Độ (NV) – Ít nhất 70 người chết và nhiều người khác bị thương sau khi một cây cầu treo đổ sập xuống sông tại tiểu bang Gujarat ở vùng Tây Ấn Độ, vào tối Chủ Nhật, 30 Tháng Mười, theo các cơ quan truyền thông.

Bản tin của AP cho hay, các giới chức địa phương thông báo có hơn 300 người rớt xuống sông Machchu khi cây cầu dài 755 foot (232 m) trong vùng Morbi bị sập. Hiện chưa rõ có bao nhiêu người ở trên cầu khi tai nạn xảy ra, tuy nhiên giới hữu trách lo ngại rằng số người chết có thể còn tăng cao.

 

Một cây cầu ở Ấn Độ. (Hình minh họa: Noah Seelam/AFP via Getty Images)

Người đứng đầu tiểu bang Gujarat, ông Brijesh Merja, nói với các đài truyền hình địa phương rằng theo báo cáo sơ khởi thì 70 người thiệt mạng và ít nhất 17 người bị thương được đưa vào bệnh viện, trong khi có 170 người khác được cứu.

Cây cầu có từ thời thuộc địa thế kỷ thứ 19 này chỉ vừa được mở lại giao thông ít ngày trước đây sau thời gian tu bổ. Giới hữu trách cho rằng cầu sập vì lượng người sử dụng quá cao.

Hãng thông tấn Press Trust of India, trích thuật phát biểu của ông Merja, nói rằng “do cầu sập, một số  người bị rớt xuống sông. Chúng tôi cũng nhận báo cáo là có một số người bị thương, họ được nhanh chóng chở đến bệnh viện.”

Hình ảnh phổ biến trên các trang mạng xã hội cho thấy có những người bám vào thành cầu bị chìm dưới nước, trong khi có những người khác bơi vào bờ an toàn.

Các nỗ lực cấp cứu hiện đang diễn ra, gồm cả lực lượng cứu nạn quốc gia cũng được gửi tới.

Thủ Tướng Narendra Modi, người đang ở tiểu bang nhà Gujarat trong chuyến viếng thăm kéo dài 3 ngày, nói ông “rất đau buồn vì thảm kịch này.”

Văn phòng thủ tướng loan báo chính phủ sẽ trở giúp tài chánh cho gia đình những người thiệt mạng và kêu gọi nhanh chóng tiến hành các biện pháp cứu các nạn nhân. (V.Giang)


No comments: