Thursday, October 27, 2022

MỘT BÀ Ở IOWA TỐ CHA LÀ KẺ GIẾT NGƯỜI HẰNG LOẠT ĐỨNG ĐẦU NƯỚC MỸ (TH.LONG)

 

Một bà ở Iowa tố cha là kẻ giết người hàng loạt đứng đầu nước Mỹ

October 26, 2022

 

DES MOINES, Iowa (NV) – Cảnh sát quận hạt và giới chức tiểu bang ở Iowa đang điều tra vụ một phụ nữ cáo buộc người cha quá cố của bà ta là một trong những kẻ giết người hàng loạt đứng đầu nước Mỹ, theo USA Today hôm Thứ Ba, 25 Tháng Mười.

Bà này cho hay ông Donald Dean Studey sát hại “năm đến sáu” phụ nữ một năm trong vài chục năm rồi chôn nạn nhân dưới và xung quanh cái giếng bỏ trống ở nhà ông ta gần Thurmon, ông Kevin Aistrope, cảnh sát trưởng Fremont County, nói với nhật báo Des Moines Register.

 

Cảnh sát Fremont County và giới chức tiểu bang Iowa đang điều tra lời tố cáo này. (Hình minh họa: Fremont County Sheriff’s Office)

Thurmon là thành phố nhỏ gần ranh giới Iowa với Nebraska, dân số khoảng 170 người. Nhà ông Studey cách Omaha, Nebraska, khoảng 40 dặm, theo giới chức.

Hôm 21 Tháng Mười, hai con chó chuyên đánh hơi tử thi ngửi thấy mùi có lẽ là thi thể bị phân hủy quanh cái giếng đó, ông Aistrope cho hay hôm Thứ Hai.

“Bà ta có câu chuyện đáng sợ, nhưng chúng tôi không có bất kỳ bằng chứng nào ngoài việc chó đánh hơi như vậy,” ông Aistrope nói. “Chúng tôi phải có thêm bằng chứng.”

Điều tra viên tiểu bang Iowa loan báo họ đang tham gia cuộc điều tra này nhưng lưu ý hiện vẫn còn quá sớm nên chưa thể đưa ra ý kiến.

 

Giới chức cảnh sát Omaha cho hay họ có biết câu chuyện này và đang hỗ trợ điều tra. “Có thể chúng tôi sẽ tham gia nhiều hơn tùy thuộc họ tìm thấy những gì,” Trung Úy Neal Bonacci, phát ngôn viên cảnh sát Omaha, thông báo.

 

Phụ nữ nêu trên tự nhận tên trước khi lấy chồng là Lucy Studey, theo tạp chí Newsweek hôm Thứ Hai. Bà Studey cho hay cha bà ta giết tổng cộng khoảng 70 người, hầu hết là gái mại dâm và kẻ bỏ trốn, rồi chôn họ trên miếng đất rộng 5 mẫu của gia đình, theo ông Aistrope. 

 

(Th.Long)

No comments: