Wednesday, October 26, 2022

TỶ PHÚ ĐỒNG SÁNG LẬP CÔNG TY NƯỚC TĂNG LỰC RED BULL QUA ĐỜI VÌ UNG THƯ (MPL)

 

Tỷ phú đồng sáng lập công ty nước tăng lực Red Bull qua đời vì ung thư

October 24, 2022

 

SALZBURG, Áo (NV) – Ông Dietrich Mateschitz, chủ sở hữu kiêm nhà đồng sáng lập Red Bull, người từng tuyên bố uống 10-12 lon nước tăng lực mỗi ngày, vừa qua đời ở tuổi 78, theo Fox Businese hôm Chủ Nhật, 23 Tháng Mười.

Ông Mateschitz tích lũy được khối tài sản ước tính lên đến $24.65 tỷ trong suốt sự nghiệp của mình và được biết đến rộng rãi là người đàn ông giàu nhất nước Áo, theo Reuters.

Ông Dietrich Mateschitz, chủ sở hữu kiêm đồng sáng lập Red Bull. (Hình: Herbert Neubauer/APA/AFP via Getty Images)

Ông qua đời sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư vào ngày 22 Tháng Mười.

Vị tổng giám đốc người Áo đã đồng sáng lập Red Bull vào năm 1984 và biến Red Bull trở thành công ty đồ uống thể thao hàng đầu trên thế giới.

Sau khi sửa đổi công thức của một loại nước tăng lực Thái Lan và phát triển ý tưởng tiếp thị, Red Bull được giới thiệu ra thị trường vào năm 1987. Redbull bắt đầu thâm nhập thị trường Mỹ vào năm 1990.

Dù không phải là người tạo ra công thức pha chế nước tăng lực nhưng ông Dietrich Mateschitz, nhà sáng lập Red Bull, vốn là một chuyên gia marketing lão luyện, lại rất thành công trên con đường giúp Red Bull chinh phục thế giới. 

Ông Mateschitz tập trung vào việc thành lập thương hiệu Red Bull như một hãng đại diện cho các môn thể thao mạo hiểm như Motocross, nhảy dù và hàng chục môn thể thao khác. Tuy nhiên, ông đầu tư đặc biệt vào đội Formula One.

Ông Max Verstappen, tay đua Formula One của Red Bull, bày tỏ lòng thương tiếc trước sự ra đi của ông Mateschitz và hứa sẽ cố gắng trong cuộc đua tiếp theo để ông Verstappen có thể tự hào.

“Chúng tôi rất buồn khi biết tin Dietrich qua đời. Ông ấy là một người đàn ông đáng ngưỡng mộ và là người truyền đầy cảm hứng,” Christian Horner, đội trưởng đội đua Red Bull, bày tỏ.

“Chúng tôi vô cùng biết ơn ông ấy, mọi thứ ông đã làm, tất cả những gì mà ông hỗ trợ chúng tôi trong suốt nhiều năm. Rất nhiều tay đua, rất nhiều thành viên trong nhóm nợ ơn ông nhiều. Ông là một cổ động viên nhiệt thành và là xương sống của mọi thứ mà chúng tôi làm,” ông Horner cho biết. (MPL)

No comments: