Saturday, September 3, 2022

BÉ GÁI Ở SÀI GÒN BỊ LỪA SANG CAMBODIA, GIA ĐÌNH VAY $5,500 "CHUỘC MẠNG" (N.H.K)

 Bé gái ở Sài Gòn bị lừa sang Cambodia, gia đình vay $5,500 ‘chuộc mạng’

September 2, 2022

 

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Sau ba tháng bị lừa bán sang Cambodia, bé gái TTD, 13 tuổi, một học sinh lớp 7 ở quận Bình Tân, đã được gia đình đón về sau khi vay mượn $5,500 làm tiền “chuộc mạng.”

Báo Thanh Niên hôm 2 Tháng Chín cho biết, ngày 30 Tháng Năm, em D. xếp ba bộ quần áo vào ba lô và rời khỏi nhà trên đường Liên Khu 8-9 rồi biệt tích.

Thông báo tìm bé gái TTD, 13 tuổi, do gia đình phát đi. (Hình: Thanh Niên)

 

Khi đi, em để lại một bức thư với nội dung: “Mẹ ơi, con đi làm xa, đừng gọi điện con không nghe máy đâu. Hết hè con về.”

Sau đó ít ngày, gia đình mới biết con gái mình đã bị lừa bán sang Cambodia.

Để đủ tiền chuộc em D., mẹ em, bà Phạm Thị Hương, 36 tuổi, cho biết, do nhà nghèo, vợ chồng bà phải vay mượn khắp nơi, thậm chí cầm cố ruộng đất ở quê mới có đủ tiền.

Bà Hương kể rằng một người đàn ông tên Thành An ở quận 11 đã giúp liên lạc với một người tên K. ở Cambodia nhờ chuộc bé D. Sau đó, gia đình được biết quản lý nơi bé D. làm việc đòi trả $5,500.

Hôm 24 Tháng Tám, vợ chồng bà Hương đã đến ngân hàng nộp số tiền nêu trên vào tài khoản một người Việt Nam theo yêu cầu. Họ chấp nhận rủi ro mất tiền mà casino bên Cambodia không thả người.

Chiều cùng ngày, tại cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, vợ chồng bà Hương được ôm chầm lấy con gái sau ba tháng xa cách. Khi đó, bé D. cho biết “vô cùng ân hận vì khiến bố mẹ phải lo lắng suốt thời gian qua.”

“Con kể rằng sau khi bị lừa, con được đưa vào các công ty, làm nhiệm vụ dụ dỗ người khác sang Cambodia hoặc làm cho các ứng dụng cờ bạc. Nhiều lần, cháu nó bị đánh đập vì không làm được việc. Giờ về nhà, gia đình vẫn đang dành thời gian cho cháu ổn định tâm lý,” bà Hương nói thêm.

Gia đình bà định cho bé D. tạm dừng việc học trong một năm để ổn định tinh thần. Trong khi đó, vợ chồng bà cố gắng làm lụng để trả khoản nợ vay làm tiền “chuộc mạng” cho con.

 

Em Trần Hoàng Vũ, 17 tuổi, quê ở Cần Thơ, và bạn gái cùng bị lừa bán sang Cambodia. (Hình: Người Lao Động)

 

Cùng thời điểm, tờ Người Lao Động hôm 28 Tháng Tám thuật lại trường hợp một thiếu niên bị lừa bán sang Cambodia tương tự. Theo bản tin, em Trần Hoàng Vũ, 17 tuổi, quê ở quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, và bạn gái cùng bị lừa bán sang Cambodia.

Khoảng hai tháng trước, Vũ cùng bạn gái lên Sài Gòn tìm việc làm. Sau đó, Vũ gọi về nhà nói mình đã bị bán sang Cambodia với giá $1,000. Vũ kể rằng mình bị buộc làm quá giờ, không có thời gian nghỉ ngơi, nếu không làm thì sẽ bị đánh nên gọi điện thoại về gia đình cầu cứu.

Tờ Người Lao Động cho biết thêm, Công An thành phố Cần Thơ đang phối hợp với các địa phương liên quan làm rõ và có biện pháp giải cứu nạn nhân.

Đến nay vụ giải cứu thiếu niên này chưa có kết quả. (N.H.K) 

No comments: