Sunday, September 11, 2022

PHÁT GIÁC ĐƯỜNG DÂY MẠI DÂM "NGƯỜI ĐẸP SHOWBIZ" GIÁ $15,000 (TR.N)

 

Phát giác đường dây mại dâm ‘người đẹp showbiz’ giá $15,000

September 8, 2022

 

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Tối 7 Tháng Chín, Cục Cảnh Sát Hình Sự Bộ Công An cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Lê Hoàng Long, 31 tuổi, quê tại Hải Phòng, để làm rõ tội “môi giới mại dâm.”

 

Giới hữu trách biết đến “tú ông” Long khi mở rộng điều tra đường dây mại dâm cao cấp do “tú ông” Lục Triều Vỹ, 29 tuổi, quê Đà Nẵng, cầm đầu, bị Cục Cảnh Sát Hình Sự Bộ Công An phát giác hồi cuối năm 2020.

 

Bị can Lê Hoàng Long thời điểm bị bắt giữ. (Hình: M.H/Thanh Niên)

Theo báo Dân Trí, trong giới showbiz Việt Nam có các hoạt động mại dâm. Người dắt mối thường là những người liên quan trực tiếp đến giới này như quản lý (manager), chuyên gia trang điểm (make-up artist), chuyên gia tư vấn về hình ảnh, phong cách thời trang (stylist).

Gái bán dâm thường là các người đẹp trong nước và quốc tế; diễn viên điện ảnh, người mẫu, ca sĩ, người nổi tiếng trên mạng xã hội (hot girl, hot TikTok…). Và đối tượng mua dâm thường là chủ doanh nghiệp, người giàu. Mức giá mua, bán dâm có thể lên đến hàng chục ngàn đô la/lượt.

Các đối tượng tham gia mua, bán dâm hoạt động một cách bí mật, chặt chẽ, khép kín trên nguyên tắc có “sự quen biết” hoặc người quen “giới thiệu, bảo lãnh.” Thông tin về người mua dâm thường được người môi giới và gái bán dâm kiểm tra kỹ để tránh các rủi ro và cuộc “mây mưa” chỉ diễn ra khi họ cảm thấy “an tâm, an toàn.”

Từ giữa năm 2022, công an thu thập thông tin về các hoạt động của Lê Hoàng Long.

Hôm 25 Tháng Chín, công an bất ngờ kiểm tra và bắt quả tang hai đôi nam nữ đang mua bán dâm tại một khách sạn cao cấp ở quận 1, Sài Gòn.

Qua điều tra, công an xác định hai gái bán dâm có tên ghi tắt là TH và TT thuộc hàng “người đẹp khá nổi tiếng trong giới showbiz Việt Nam, từng đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi hoa hậu.”

 

Tại cơ quan điều tra, nghi can Long khai sau khi thỏa thuận tiền mua dâm là $15,000 mỗi người, nghi can “điều” hai người đẹp TH và TT đến khách sạn để “mây mưa” với khách. Nếu vụ bán dâm trót lọt, “tú ông” sẽ thanh toán cho mỗi người 60 triệu đồng ($2,547), số tiền còn lại mình chiếm hưởng.

Đáng chú ý, nghi can Long còn khai nhận đã môi giới mại dâm cho một số cô gái khác “là người đẹp trong giới showbiz ở Việt Nam và nước ngoài.”

 

“Tú ông” Kiều Đại Dũ và các người đẹp tham gia đường dây bán dâm giá ngàn đô bị bắt giữ hồi năm 2018. (Hình: Tiền Phong)

Theo Bộ Công An, ngoài việc quản lý của một số nghệ sĩ tại Việt Nam, nghi can Long còn quản lý, đại diện cho một số nghệ sĩ Nam Hàn khi những người này hoạt động tại Việt Nam.

Ngoài ra, nghi can Long còn là một “fashionista,” là những người có đam mê và thị hiếu về thời trang, khá nổi tiếng. Trước đại dịch COVID-19, Lê Hoàng Long thường được các nhà thời trang nổi tiếng trên thế giới mời tham dự các sự kiện tổ chức ở trong nước và ngoại quốc. (Tr.N) 

No comments: