Saturday, November 26, 2022

ĐÁNH CHẾT BÉ GÁI 8 TUỔI, TỬ HÌNH "DÌ GHẺ", CHA RUỘT NHẬN 8 NĂM TÙ (NHK)

 

Đánh chết bé gái 8 tuổi, tử hình ‘dì ghẻ,’ cha ruột nhận 8 năm tù

November 25, 2022

 

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị tòa kết án tử hình với cáo buộc “Phạm tội một cách dã man với người dưới 16 tuổi một cách liên tiếp, kéo dài trong nhiều giờ, nhiều ngày.”

 

Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái là hai bị cáo trong vụ bạo hành đến chết bé gái VA, 8 tuổi, con riêng của bị cáo Thái, gây rúng động công luận hồi cuối năm ngoái.

 

Hai bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái tại phiên tòa hôm 25 Tháng Mười Một. (Hình: Quỳnh Danh/Zing)

Trong vụ này, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái bị kết án tám năm tù với hai tội danh “hành hạ người khác” và “che giấu tội phạm.”

Theo tường thuật của báo Zing hôm 25 Tháng Mười Một, phán quyết của Hội Đồng Xét Xử cho rằng hành vi của bị cáo Trang “là dã man, tàn nhẫn” và “cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi xã hội.”

Trong quá trình chung sống với bị cáo Thái, bị cáo Trang là mẹ kế, đã nhiều lần đánh đập, hành hạ cháu VA bằng nhiều cách thức khác nhau. Ngoài ra, bị cáo Trang còn bắt cháu VA cởi đồ rồi đánh đập cháu, nhốt cháu vào chuồng chó…

Cáo trạng của vụ án cho rằng, bị cáo Trang vì ghen tức gia đình bị cáo Thái không đồng ý cho kết hôn, bị cáo Thái cũng không muốn có con với mình, nên tìm cách bạo hành VA.

Trong khi đó, bị cáo Thái nhiều lần thấy bị cáo Trang đánh đập con gái mình nhưng không can ngăn mà còn cùng người tình đánh và chửi bới nạn nhân.

Khi cháu bé bất tỉnh, phải đi cấp cứu, bị cáo Thái được cho là tìm cách bao che cho bị cáo Trang bằng cách xóa tất cả dữ liệu trong CCTV (máy thu hình kiểm soát an ninh).

 

Trước khi tòa tuyên án, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang nói lời sau cùng rằng “từ nhỏ đến nay, chỉ có đi học, không phạm tội” và mong Hội Đồng Xét Xử “cho đường lui để ăn năn về hành vi của mình.”

 

Người thân của bé gái VA. (Hình: Quỳnh Danh/Zing)

Theo các báo ở Việt Nam, hàng trăm công an viên được điều động thắt chặt an ninh tại phiên xử hai bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái diễn ra tại Tòa Án ở Sài Gòn.

Do có đông đảo người tham dự, tòa án cho dựng rạp rộng 600 mét vuông và lắp đặt màn hình LED tại sân trụ sở tòa án để truyền hình trực tiếp diễn biến phiên tòa.

Loạt ảnh đăng tải trên báo Zing cho thấy, thậm chí nhiều blogger có mặt từ sớm để phát livestream trên TikTok và YouTube.

Bên dưới bản tin của VNExpress về phán quyết của phiên tòa, một số độc giả để lại bình luận rằng bản án tử hình dành cho Nguyễn Võ Quỳnh Trang “đúng người đúng tội để răn đe và hợp lòng dân.”

Ngoài ra, cũng có ý kiến khác cho rằng, “cần tăng nặng hình phạt đối với Nguyễn Kim Trung Thái vì ông này đồng lõa giết người.” (N.H.K)

 

No comments: