Tuesday, November 1, 2022

DU HỌC SINH VỪA TỪ MỸ VỀ XÁCH SÚNG BẮN CHA RUỘT Ở SÀI GÒN (TR.N)

 

Du học sinh vừa từ Mỹ về xách súng bắn cha ruột ở Sài Gòn

October 31, 2022

 

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Mâu thuẫn với cha ruột, du học sinh 20 tuổi từ Mỹ về đã dùng súng cao su bắn cha ruột và định sát hại cả gia đình bên nội.

Báo Người Lao Động cho hay hôm 30 Tháng Mười Công An thành phố Thủ Đức, Sài Gòn, đang điều tra làm rõ vụ nghi can Huỳnh Nguyễn Quang Thảo, 20 tuổi, dùng súng bắn cha ruột là ông NQK bị thương.

 

Ngôi nhà của ông NQK, nơi xảy ra vụ án. (Hình: H/VietNamNet)

Khai với công an, nghi can Thảo cho biết mới từ Mỹ trở về Việt Nam. Do thù hận, ấm ức ông K. lấy vợ sau và gia đình bên nội thường xuyên la mắng, không quan tâm đến mình từ nhỏ nên nghi can nảy ý định sát hại cả nhà.

Theo đó, nghi can Thảo đặt mua súng và đạn trên mạng internet rồi cầm đến nhà ông K. với ý định giết cha, một người bác, hai người cô và một người khác đang sống tại đây. Nhưng khi nghi can Thảo vừa bắn ông K. thì bị người dân khống chế và bàn giao cho công an.

 

Qua kiểm tra thương tích, ông K. trúng hai viên đạn vùng ngực, một viên đạn vùng vai và một viên đạn vùng đùi.

Khám xét khẩu súng và người nghi can Thảo, công an xác định có một viên đạn đã lên nòng, hộp tiếp đạn trong khẩu súng có chín viên và 15 viên trong hộp đạn.

Trước đó, khoảng 7 giờ tối ngày 28 Tháng Mười, người dân sống ở khu phố 2, phường Bình Thọ, thành phố Thủ Đức, nghe nhiều tiếng nổ lớn và tiếng la hét ở nhà của ông NQK, 58 tuổi.

Kể với báo Công An TP.HCM, anh P., người thân của ông K. nhớ lại thời điểm đó anh đang trên lầu, khi nghe tiếng nổ đầu tiên thì nghĩ là ở ngoài đường. Sau đó anh P. nghe thêm những tiếng nổ tiếp theo thì liền chạy xuống phòng khách, thấy ông K. đang giằng co với nghi can Thảo.

Anh P. liền lao tới nghi can, tay giữ hung khí không cho Thảo bắn tiếp, đồng thời hô hoán cho người dân xông vào khống chế.

Ngay sau đó hàng xóm chạy đến thì thấy Huỳnh Nguyễn Quang Thảo cầm súng bắn cha ruột nên đã ập vào khống chế và gọi điện báo giới hữu trách đến bắt giữ.

 

Nghi can Huỳnh Nguyễn Quang Thảo. (Hình: Người Lao Động)

Ông K. được đưa đến bệnh viện ở Thủ Đức cấp cứu. Rất may vết thương không nặng nên nạn nhân đã được xuất viện ngay trong đêm.

 

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, ông K. có ba người vợ, nghi can Thảo là con của ông K. với người vợ thứ hai mới đi Mỹ về. Còn ông K. sống ở căn nhà nói trên cùng người vợ thứ ba. Chiều cùng ngày, Thảo tới đây thì xảy ra sự việc. (Tr.N)

No comments: