Tuesday, November 15, 2022

MỘT BÀ VIỆT KIỀU MỸ TÌM ĐƯỢC EM TRAI SAU 47 NĂM THẤT LẠC (TR. N)

 

Một bà Việt kiều Mỹ tìm được em trai sau 47 năm thất lạc

November 15, 2022

 

BÌNH PHƯỚC, Việt Nam (NV) – Bà Phạm Thị Minh, 66 tuổi, Việt kiều Mỹ, đã tìm được người em trai ở Việt Nam sau 47 năm xa cách.

Theo báo VNExpress hôm 15 Tháng Mười Một, thông qua Công An huyện Lộc Ninh, bà Minh đã tìm thấy em trai là ông Phạm Văn Dung, 61 tuổi, ở xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

 

Hai chị em bà Phạm Thị Minh và ông Phạm Văn Dung gặp lại nhau sau 47 năm xa cách. (Hình: Văn Trăm/VNExpress)

Bà Minh kể, khi 19 tuổi, cha mẹ mất, bà sang Mỹ theo diện con lai, còn ông Dung sống cùng người quen ở Sài Gòn.

Sau khi sang Mỹ định cư được một thời gian, bà Minh mất liên lạc với ông Dung. Sau nhiều lần cố gắng liên lạc với em trai nhưng không có kết quả.

 

Thông tin bà nhớ về em trai chỉ là “Phạm Văn Dung, sinh năm 1961, gia đình từ xưa sống ở Lộc Ninh, Bình Long.”

Địa danh Lộc Ninh trước năm 1975 thuộc tỉnh Bình Long, sau 1975 thuộc tỉnh Sông Bé và bây giờ thuộc Bình Phước.

Trong lúc trở về Việt Nam du lịch cùng chồng con và ba đứa cháu lần này, bà Minh hy vọng có thể tìm được em trai đã thất lạc.

 

Sau vài ngày tìm kiếm ở Sài Gòn bất thành, bà Minh cùng gia đình xuống thị xã Bình Long và huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, nơi hai chị em từng sinh sống.

Chiều 14 Tháng Mười Một, biết được câu chuyện của bà Minh, một tài xế taxi đã đưa bà đến Công An huyện Lộc Ninh nhờ tìm kiếm thông tin về ông Dung qua lời kể của bà.

 

Sau khi đối chiếu thông tin, Công An huyện Lộc Ninh tìm được người có tên “Phạm Văn Dung, sinh năm 1961, ở xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh,” có các thông tin cá nhân trùng khớp nên đã mời ông Dung lên trụ sở công an để gặp bà Minh. Nhờ vậy, hai chị em đã tìm được nhau sau gần nửa thế kỷ thất lạc.

Nói với báo VOV, ông Dung cho biết suốt thời gian qua, ông liên tục tìm kiếm chị gái nhưng vô vọng. Khi nhận được cuộc gọi từ công an, ông mừng rỡ và hy vọng điều kỳ diệu sẽ xảy ra với mình.

 

Gia đình ông Dung và bà Minh gặp nhau tại huyện Lộc Ninh tối 14 Tháng Mười Một. (Hình: Văn Trăm/VNExpress)

“Tôi đi tìm chị mấy chục năm rồi, cũng có nhờ đăng thông tin lên báo, đài và cả chương trình ‘Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly’ nhưng không gặp được. Dịp này, chị ở nước ngoài về tìm thấy, cho nên tôi rất hạnh phúc,”

ông Dung cảm động nói.

Những giọt nước mắt xúc động và vui sướng của hai chị em bà Minh và người thân khi trùng phùng, đã khiến nhiều người chứng khiến rơi nước mắt. (Tr.N)

No comments: