Friday, November 4, 2022

HOA HẬU THÙY TIÊN BỊ KIỆN "QUỴT" TIỀN VAY ĐI THI SẮC ĐẸP (TR.N)

 

Hoa Hậu Thùy Tiên bị kiện ‘quỵt’ tiền vay đi thi sắc đẹp

November 3, 2022

 

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Hôm 3 Tháng Mười Một, Tòa Án Nhân Dân quận Gò Vấp đã thụ lý vụ án “tranh chấp hợp đồng vay tiền” kiện bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên (Hoa Hậu Thùy Tiên) “quỵt” tiền vay để đi thi sắc đẹp.

 

Báo Pháp Luật TP.HCM cùng ngày dẫn đơn khởi kiện của bà Đặng Thùy Trang cho biết hồi năm 2017, bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên đề nghị vay 1.5 tỷ đồng ($60,330) để tham dự cuộc thi Hoa Khôi Nam Bộ, với mục tiêu “có giải trong top 3.”

 

Hoa Hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên. (Hình: CMH/Lao Động)

Đến hôm 12 Tháng Bảy, 2017, bà Trang đồng ý cho bà Thùy Tiên vay số tiền trên. Thời điểm này do chồng bà Trang vừa bán xe hơi, nên bà này đã trực tiếp giao tiền mặt cho bà Thùy Tiên.

Khi đem tiền cho bà Thùy Tiên vay, bà Trang đã nhờ ông Nguyễn Quan Trọng đứng ra ký biên bản xác nhận nợ với tư cách là bên cho bà Tiên vay, còn mình là người làm chứng.

Theo biên bản xác nhận nợ, bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã ký, ghi rõ nhận đủ tiền, với điều kiện phải trả tiền trong thời hạn một năm kể từ ngày ký xác nhận nợ, mỗi tháng “con nợ” phải có nghĩa vụ thanh toán một phần khoản nợ này. Tuy nhiên, sau khi giành được vương miện, bà Thùy Tiên “quỵt” tiền.

 

Do bị thúc ép, đến Tháng Tư, 2019, bà Thùy Tiên hẹn bà Trang ra quán cà phê ở quận Bình Thạnh, Sài Gòn, để trả với điều kiện đưa ra bản gốc giấy vay nợ. Thế nhưng tại đây, bà Thùy Tiên đã xé giấy vay nợ.

Sau đó, bà Thùy Tiên tố cáo bà Trang ra Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Công An ở Sài Gòn. Tuy nhiên qua điều tra, công an xác minh không đủ cơ sở xác định bà Trang “có dấu hiệu tội phạm.”

Bà Trang cho rằng việc bà Thùy Tiên đưa ra các thông tin

 

“mang tính chất bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm,”

 

đăng tải trên các tờ báo, trang tin điện tử, cố tình tố giác hành vi mà bà không thực hiện là nhằm trốn tránh nghĩa vụ trả nợ, xúc phạm danh dự nhân phẩm của bà, trong lúc bà vừa sinh con đã làm ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và gây ra thiệt hại đáng kể.

 

Từ đó, bà Trang yêu cầu tòa án buộc bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả gần 2.4 tỷ đồng ($96,528) bao gồm tiền nợ và tiền bồi thường. Đồng thời, buộc bà Thùy Tiên phải

 

“cải chính thông tin, đăng thông báo xin lỗi công khai trên ba trang báo.”

 

Nói với báo Tuổi Trẻ, Luật Sư Ngô Huỳnh Phương Thảo, đại diện pháp lý cho Hoa Hậu Thùy Tiên, cho biết

 

“bà Tiên chưa nhận được thông báo từ tòa án.”

 

Tòa thụ lý đơn kiện của bà Đặng Thùy Trang (trái) đòi nợ Hoa Hậu Thùy Tiên (phải). (Hình: Dương Quỳnh Trang/Zing)

Tuy nhiên, Luật Sư Thảo cho rằng về tố tụng, bà Trang không có quyền khởi kiện bà Thùy Tiên, vì bên cho vay trong giấy xác nhận nợ là ông Nguyễn Quan Trọng, bà Trang có tham gia ký với tư cách người làm chứng.

Về phần mình, bà Thùy Tiên đã làm đơn đề nghị Tòa Án Nhân Dân quận Gò Vấp đình chỉ giải quyết vụ án, trả lại đơn khởi kiện cho bà Trang. (Tr.N)

No comments: