Sunday, February 19, 2023

VIỆT KIỀU MỸ ĐỔ VỀ SÀI GÒN CHI NGÀN ĐÔ LÀM THẨM MỸ (NHK)

 

Việt kiều Mỹ đổ về Sài Gòn chi ngàn đô làm thẩm mỹ

February 18, 2023

 

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Từ Tháng Chạp Âm Lịch đến qua Tết, lượng Việt kiều, du học sinh, người Việt “xuất cảng lao động” đến tư vấn, thực hiện các thủ thuật, giải phẫu thẩm mỹ rất đông.

Báo Zing hôm 18 Tháng Hai dẫn lời Bác Sĩ Lê Thảo Hiền, Khoa Thẩm Mỹ Da, bệnh viện Da Liễu ở Sài Gòn, xác nhận thông tin này và nói: “Đa số họ tự tìm hiểu hoặc đã làm đẹp ở một số nơi nhưng không như ý, thậm chí có người bị tai biến nhiều mức độ. Những khách hàng này đến từ đa quốc gia, nhiều nhất là từ Mỹ, Đức, Nam Hàn…”

Khoa Thẩm Mỹ Da, bệnh viện Da Liễu ở Sài Gòn, luôn đông đảo khách hàng. (Hình: Duy Hiệu/Zing)

Có ngày chỉ trong một buổi sáng, chỉ tính riêng nữ bác sĩ tiếp nhận năm lượt khách hàng, đa số là chữa nám, sạm da cũng như chích meso (meso therapy) trị nám, chích huyết tương giàu tiểu cầu…

Phương pháp phổ biến được nhiều Việt kiều lựa chọn là làm thon gọn mặt như giảm mỡ, nâng cơ, trẻ hóa da…

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, những người có gương mặt bị má hóp, lõm thái dương… đều có thể được cải thiện bằng phương pháp chích filler (chất làm đầy). Phương pháp này hứa hẹn là “chích xong không cần nghỉ dưỡng, thấy kết quả ngay và có thể xuất cảnh sớm.”

Do quỹ thời gian ở Việt Nam có hạn, nhiều Việt kiều quan tâm đến các phương pháp làm thẩm mỹ mà không dùng máy móc, như ứng dụng laser, chích hoạt chất kết hợp với thuốc uống và thuốc thoa…

Báo Zing dẫn trường hợp của ông Phạm Ngọc Dũng, 63 tuổi, ở tiểu bang California, cùng vợ đến cơ sở nêu trên, để chích huyết tương giàu tiểu cầu giúp trẻ hóa da mặt và chích meso.

“Một thẩm mỹ viện ở đường Thủ Khoa Huân, quận 1, tư vấn cho tôi chích tinh chất collagen vàng 24K để trẻ hóa da mặt, giá trọn gói $10,000. Một số chỗ khác hứa hẹn giúp tôi trẻ đẹp hơn mà lại không có cam kết bảo hành. Tôi thấy họ ‘vẽ’ nhiều quá,” ông Dũng nói.

Ông này cho biết thêm, một người bạn ở California đã đặt lịch hẹn với một thẩm mỹ viện ở Sài Gòn để hút mỡ bụng, trong lúc một người em họ khác chuẩn bị về cấy tóc và chích botox.

Tuy vậy, ông Dũng cũng cảnh báo rủi ro của việc làm thẩm mỹ ở Sài Gòn mà không tìm hiểu kỹ. Ông kể về lần cắt mí không như ý ở một thẩm mỹ viện: “Do tôi không tham khảo trước, thấy bảng quảng cáo rồi đi vô làm luôn, giá $3,000 nhưng không đẹp, lại còn bị lệch mí.”

Ông Dũng cũng cảnh báo rằng dịch vụ thẩm mỹ ở Việt Nam “dường như không có chế độ bảo hành hoặc chịu trách nhiệm đối với khách hàng nếu xảy ra tai biến trong lúc giải phẫu.”

Hồi Tháng Giêng, theo báo VNExpress, bà Võ Thị Trà My, Việt kiều Mỹ, 30 tuổi, tố chuyện bà bị hỏng mắt sau khi đi điều trị tàn nhang ở Abisalab Clinic, quận 1, Sài Gòn.

Chích huyết tương giàu tiểu cầu để giúp trẻ hóa da mặt. (Hình: Duy Hiệu/Zing)

Bà Lê Thiện Quỳnh Như, phó chánh Văn Phòng Sở Y Tế ở Sài Gòn, cho biết: “Thanh Tra Sở Y Tế ghi nhận cơ sở thẩm mỹ Abisalab Clinic đã khám, chữa bệnh mà không có giấy phép cho dịch vụ này, nên đình chỉ hoạt động trong 18 tháng, đồng thời phạt 45 triệu đồng ($1,918).”

“Trường hợp bà My yêu cầu giải quyết tranh chấp về tai biến khi khám, chữa bệnh, sẽ được giải quyết theo thủ tục tố tụng. Do đó, để kết luận cơ sở Abisalab Clinic có làm hỏng mắt khách hàng hay không,” bà Như nói và cho biết cơ quan tiến hành tố tụng có thể đề nghị thành lập Hội Đồng Chuyên Môn. (N.H.K)

No comments: