Monday, April 20, 2020

KỊCH BẢN NÀO XẢY RA VỚI TRUNG CỘNG SAU PHÁN QUYẾT CỦA TÒA ÁN QUỐC TẾ (PHƯƠNG NGUYỄN)



Kịch bản nào xảy ra với Trung cộng sau phán quyết của toà án quốc tế?

Phương Nguyễn (Danlambao) - Thảm họa virus Vũ Hán gây ra đại dịch toàn cầu, làm dấy lên làn sóng yêu cầu kiện Tàu, truy cứu trách nhiệm đòi đảng cộng sản Trung Quốc phải bồi thường thiệt hại cho nạn nhân virus Vũ Hán.


Tính đến thời điểm này, chúng ta thấy có không ít quan chức lãnh đạo quốc gia, dân biểu nghị sĩ và các tổ hợp luật sư của nhiều nước lên tiếng tố cáo đảng, chính phủ cộng sản Tàu là thủ phạm phát tán mầm bệnh gây đại dịch toàn cầu.

Lãnh đạo các quốc gia, các dân biểu nghị sĩ và các tổ chức dân sự thông qua các tổ hợp luật sư không dừng lại ở mức độ lên tiếng tố cáo Trung cộng. Các chính phủ, các tổ hợp dân sự này đã nộp đơn kiện Tàu trong phạm vi biên giới quốc gia và cả việc kiện Tàu ở các cơ quan hữu trách, tổ chức luật pháp quốc tế.

Các lãnh đạo, các quan chức và các tổ chức dân sự lên tiếng bày tỏ thái độ và nộp đơn kiện Trung cộng chúng ta thấy có:

- Ngày 12/3, Tập đoàn Luật Berman (Berman Law Group) thay mặt cho cư dân và doanh nghiệp ở Hoa Kỳ và tiểu bang Florida đã đệ đơn kiện tập thể lên Tòa án Liên bang Florida với bản cáo trạng dài 20 trang.

- Vào ngày 28/3, báo The Sunday Mail đưa tin rằng, sự tức giận của chính phủ Anh đối với Trung cộng đã lên đến đỉnh điểm, Vương quốc Anh sẽ xem xét lại mối quan hệ giữa Anh với Trung Quốc và sau khi dịch bệnh kết thúc sẽ tính sổ Trung cộng.

- Vào 29/03 trên Sky News đưa tin người Úc rất tức giận trước thảm họa virus Vũ Hán cùng với việc các công ty Trung Quốc tại Úc đang càn quét mua vật tư, thiết bị y tế gửi về Trung Quốc. Có ý kiến cho rằng cần phải gửi cho lãnh đạo đảng cộng sản Trung Quốc hóa đơn thanh toán thiệt hại lớn nhất từ trước đến nay. Nếu Trung cộng không bồi thường, có thể phong tỏa các công ty do cộng đảng Tàu hậu thuẫn để trừ nợ hoặc lấy một số đất mà Trung cộng mua tại Úc.

- Vào ngày 01/04 ông Pillsbury cố vấn về các vấn đề Trung Quốc của Tổng thống Trump nói rằng điều đầu tiên ông học được từ đại dịch virus Vũ Hán là đảng cộng sản Trung Quốc một mực lừa dối. Nếu họ tiếp tục lừa dối, thì chúng ta sẽ không thể không tính thêm cả lừa dối về dịch bệnh vào cùng với thỏa thuận thương mại.

- Vào ngày 04/04, hội đồng Luật sư quốc tế Ấn Độ và hiệp hội Luật sư Ấn Độ đã đệ đơn kiện lên Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, cáo buộc Trung cộng gây tổn hại nghiêm trọng về thể chất và tâm lý cho người dân trên thế giới, cũng như gây thiệt hại lớn về kinh tế và xã hội của Ấn Độ.

- Vào 05/04 bà Ellies, cố vấn pháp lý cao cấp của Tổng thống Trump nói rằng chính quyền đang xem xét đệ đơn kiện lên tòa án nhân quyền Châu Âu, hoặc sử dụng các cơ chế của Liên Hợp Quốc để giải quyết vấn đề virus Vũ Hán.

- Cũng vào ngày 05/04, Henry Jackson Association, một tổ chức chiến lược ngoại giao của Anh đã công bố một báo cáo cho biết có thể kiện Trung cộng theo luật pháp quốc tế. Báo cáo cũng tuyên bố rằng virus Vũ Hán gây thiệt hại cho nhóm G7 gồm Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Ý, Nhật và Canada 3,2 nghìn tỷ bảng Anh. Trung cộng phải bồi thường cho các thành viên G7.

- Vào ngày 6/4, cựu công tố viên của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ Klayman đã đệ đơn kiện lên Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC=Internatiolal Crime Court) ở thành phố The Hague, Hà Lan, với cáo buộc đảng, chính phủ cộng sản Tàu tạo ra virus Vũ Hán vi phạm các công ước quốc tế, sản xuất vũ khí sinh học, phạm tội chống nhân loại.

- Vào tuần trước, bộ trưởng y tế Brazil cho biết việc đảng cộng sản Trung Quốc che giấu dịch bệnh khiến cho virus Vũ Hán gây hại cho kinh tế và nhân mạng người dân Brazil. Đã tới lúc Trung cộng phải bị truy cứu trách nhiệm và Brazil đứng về phía thế giới tự do do Hoa Kỳ lãnh đạo kiện Tàu .

Hiện tại tất cả các quốc gia đang bận rộn tập trung vào việc ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh và các yêu cầu bồi thường mới chỉ khởi động. Một khi dịch bệnh ổn định, thế giới tự do với Hoa Kỳ đứng đầu, chắc chắn sẽ sử dụng vũ khí pháp lý thanh toán đảng cộng sản Trung Quốc.

Người dân trên thế giới đang thức tỉnh. Họ sẽ không tha thứ cho những gì đảng cộng sản Tàu gieo thảm họa lên đầu nhân loại, một tà đảng gian ác mang dã tâm hủy diệt thế giới, nó không còn lý do để tồn tại và phải bị xoá bỏ.

Với ý chí và nguyện vọng của nhân dân toàn thế giới vào cuộc, Trung Cộng phải trả giá vì đã cướp đi gần trăm ngàn mạng người vô tội và hàng triệu người bị nhiễm bệnh trên toàn thế giới tính đến thời điểm này và còn tiếp diễn. Trung cộng phải trả giá cho tội ác chống nhân loại đó chính là quy luật pháp lý công bằng như luật trời “có vay có trả...”

Tóm lại, Trung cộng cần bị cô lập, cách ly với cộng đồng nhân loại văn minh cho đến khi nào hành vi xấu tính của chúng được cải thiện. Hiện tại chết chóc và kinh tế nát tan do nhãn hiệu cầu chứng virus Vũ Hán, là tổng hợp của sự gian dối, vô năng và lưu manh của Trung cộng. Đảng, nhà nước Trung cộng sẽ phải trả giá cho tội ác chống nhân loại khi thế giới vào cuộc tính sổ cả vốn lẫn lời và kịch bản nào sẽ diễn ra cho chế độ độc tài toàn trị cộng sản Trung Quốc?

- Kịch bản một là lãnh đạo tối cao Tập Cận Bình phải bắt giữ, giao nộp kẻ chủ mưu làm ra, phát tán vũ khí sinh học gây đại dịch toàn cầu cho quốc tế xét xử và tuyên bố giải tán đảng cộng sản để được toà án quốc tế xem xét tình tiết giảm nhẹ tội chịu trách nhiệm cao nhất của người đứng đầu của đảng, nhà nước Trung cộng.

- Kịch bản hai là Trung cộng chấp hành phán quyết của toà án quốc tế bồi thường thiệt hại cho nạn nhân virus Vũ Hán để nhận được sự giảm nhẹ, tha thứ tội ác chống nhân loại của cộng đồng quốc tế và làm nhà nước tử tế hoà nhập vào dòng sống nhân bản của thế giới văn minh thời đương đại.

- Kịch bản ba là Trung cộng không chấp hành phán quyết của toà án quốc tế để nhận lấy trừng phạt bao vây cấm vận, trừng phạt trực diện, sử dụng thẩm quyền pháp lý để tấn công quân sự... thậm chí vũ trang cho các sắc dân Duy Ngô Nhĩ, Tây Tạng... đấu tranh chống lại nhà cầm quyền bạo tàn Bắc Kinh giành độc lập.

- Kịch bản bốn là Hoa Kỳ và các đồng minh sẽ sử dụng sức mạnh quân sự châm ngòi nổ Biển Đông tạo cơ hội cho lực lượng dân chủ trong Trung Hoa lục địa đứng lên lật đổ chế độ độc tài toàn trị cộng sản Tàu và xé xác quái thú Trung cộng ra nhiều mảnh nhỏ như nó vốn có từ thời cổ đại theo bản đồ mới như sau:

1. Tân Cương --> Cộng Hoà Đông Thổ (East Turkistan).

2. Tây Tạng --> Cộng Hoà Tây Tạng.

3. Nội Mông --> nhập vào Cộng Hoà Mông Cổ.

4. Mãn Châu --> Cộng Hoà Mãn Châu.

5. Âu Việt (gồm Quảng Đông, Quảng Tây, Vân Nam) --> Cộng Hoà Âu Việt.

6. Hán Tộc --> Cộng Hòa Trung Hoa (các tỉnh miền trung Trung Hoa.)

Hy vọng là kịch bản Trung cộng không chấp hành phán quyết của toà án quốc tế không xảy ra để nhân loại không ngập chìm trong khói lửa chiến tranh bởi đảng, chế độ tàn ác, điên khùng cộng sản Trung Quốc.

Tham khảo:




16/04/2020

https://4.bp.blogspot.com/-xEGut4LNVbk/U27g7uqmrWI/AAAAAAABj9w/JkiefVJtucM/s1600/Traitimxanh-sig.png

No comments: