Wednesday, April 1, 2020

NỮ HOÀNG ANH DƯƠNG TÍNH VỚI VIRUS VŨ HÁN, BỘ TRUỞNG ĐỨC TỰ TỬ VÌ ÁP LỰC DỊCH BỆNH (THIỆN THÀNH)


Nữ Hoàng Anh dương tính với virus Vũ Hán, một bộ trưởng Đức tự tử vì áp lực dịch bệnh

Tờ Independent vừa đưa tin Nữ hoàng Elizabeth đã nhận kết quả dương tính với virus Vũ Hán. Tại Đức, Bộ trưởng tài chính Thomas Schaefer của bang Hesse được xác nhận đã tự tử vì lo không gánh nổi hậu quả của dịch bệnh đối với nền kinh tế nước này, theo AFP.

 

Nữ hoàng Anh Elizabeth II. 
Nữ hoàng Elizabeth dương tính với virus Vũ Hán

Tin tức liên quan đến việc Nữ hoàng Anh dương tính với virus Vũ Hán không gây ngạc nhiên vì có khả năng bà đã bị nhiễm virus trong một cuộc họp hàng tuần với Thủ tướng Boris Johnson, người đã nhận kết quả dương tính với virus Vũ Hán hôm 27/3, theo UCR.

Tờ Independent của Nigeria cũng cho biết, cung điện Hoàng gia đã xác nhận Nữ hoàng Elizabeth xét nghiệm dương tính với virus Vũ Hán. “Sức khỏe của Nữ Hoàng vẫn tốt và ổn định mặc dù bà có các triệu chứng nhẹ nhiễm virus corona chủng mới,” cung điện cho biết thêm.

Trước đó hôm 28/3, một người hầu thân cận với Nữ hoàng Elizabeth II đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây bệnh dịch Vũ Hán, làm dấy lên quan ngại về tình trạng sức khỏe của nữ hoàng, theo báo The Sun.

Người hầu này phục vụ thức ăn, nước uống cho nữ hoàng, dẫn khách tiếp kiến, giao thư từ và truyền gửi lời của nữ hoàng. Đồng thời, đây cũng là người dắt đàn chó corgi của nữ hoàng đi dạo. Sau khi nhận kết quả dương tính với virus Vũ Hán, hiện người này đã được yêu cầu cách ly tại nhà.

Hoàng gia Anh đã tiến hành xét nghiệm hàng chục người làm việc trong cung điện và tất cả đều có kết quả âm tính với virus. Hôm thứ 25/3, Hoàng tử Charles, người thừa kế ngai vàng Anh, cũng đã xét nghiệm dương tính với virus Vũ Hán sau khi có các triệu chứng nhẹ. Văn phòng Thái tử cho hay ông Charles đang tự cách ly tại một điền trang của hoàng gia ở Scotland.

Bộ trưởng Đức tự tử vì áp lực dịch bệnh

 
Bộ trưởng tài chính Đức Thomas Schaefer. 

Thi thể của Bộ trưởng tài chính Thomas Schaefer được tìm thấy trên đường ray xe lửa vào ngày 28/3. Văn phòng công tố thành phố Wiesbaden cho biết khả năng cao ông Schaefer đã tự kết liễu đời mình. Ông Schaefer ra đi ở tuổi 54, để lại cho vợ hai người con, theo AFP.

“Chúng tôi cảm thấy sốc vô cùng. Có lẽ ông ấy đã lo lắng quá mức. Rõ ràng trong những thời khắc khó khăn như lúc này, chúng ta cần một người như ông ấy” – Thủ hiến bang Hesse, Volker Bouffier, đồng minh thân cận của Thủ tướng Đức Angela Merkel xác nhận sự việc vào ngày 29/3.

Là người đứng đầu cơ quan tài chính của bang Hesse suốt 10 năm, ông Schaefer đã “làm việc ngày đêm” trong những tuần gần đây để giúp các công ty và công nhân chống chọi với ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Vũ Hán. Ông Schaefer từ lâu đã được xem là người kế nhiệm tiềm năng Thủ hiến Bouffier.
Hesse là bang quan trọng của nước Đức, nơi có thành phố Frankfurt được mệnh danh là thủ đô tài chính của đất nước. Các ngân hàng lớn nổi tiếng như Deutsche Bank,

Commerzbank và cả Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng đặt trụ sở chính tại bang này. Để đối phó với đại dịch, Chính phủ Đức đã lên kế hoạch tung ra các gói kích thích kinh tế trong và sau dịch Vũ Hán có trị giá lên tới hàng trăm tỷ Euro..
Tính đến ngày 30/3, Đức đã ghi nhận tổng cộng 62.095 ca nhiễm virus Vũ Hán, trong đó 533 người tử vong. Dịch bệnh Vũ Hán đã lan đến 199 quốc gia vùng lãnh thổ kể từ khi bùng phát tại Trung Quốc vào tháng 12 năm ngoái. Số ca nhiễm trên toàn thế giới cũng tăng lên 720.480, trong đó có 33.909 ca tử vong.

Thiện Thành 


No comments: