Friday, April 24, 2020

THÁNG TƯ ĐEN (LÊ CHÍ HIẾU)


THÁNG TƯ ĐEN

                 
Mỗi độ tháng Tư về thì dấu ấn Tháng Tư Đen tang thương lại hiện ra trong tâm khảm của người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản đang sống ly hương khắp nơi trên thế giới cũng như hàng triệu đồng bào trong nước đang là nạn nhân của chế độ độc tài đảng trị dưới sự cầm quyền của đảng cộng sản Việt Nam.  Đối với người dân Miền Nam đã từng sống dưới thời Việt Nam Cộng Hòa thì ngày 30/4 là Ngày Quốc Hận.

Hàng năm, khi Tháng Tư trở về, ngày 30/4 lại đến, thì những hình ảnh của cuộc đổi đời bi thảm của người dân miền Nam, lại quay về với chúng ta.   Quốc Hận 30/4/1975 là ngày cộng sản Bắc Việt, với sự tiếp tay của cộng sản quốc tế, đã ngang nhiên vi phạm Hiệp Định Paris,  xua quân xâm chiếm toàn bộ miền Nam. Từ đó thiết lập một nền chuyên chế hà khắc, đàn áp và bóc lột nhân dân, tạo nên muôn vàn thảm hoạ cho quê hương, xóa bỏ nền văn hoá nhân bản đã được gầy dựng qua bao đời của dân tộc, và trầm trọng hơn, đã âm mưu dâng đất, bán biển cho ngoại bang. Việt Nam đang dần dần trở thành một thuộc quốc của Trung Cộng.

Quốc Hận 30/4/1975 là ngày hàng trăm ngàn quân dân cán chính VNCH đã anh dũng hy sinh, trong đó có nhiều người đã tuẫn tiết; và từ ngày đó, nửa triệu người Việt đã phải thảm tử trên đường vượt biển, vượt biên tìm tự do; hàng trăm ngàn quân dân cán chính VNCH bị đầy ải khổ sai trong những trại tù mà cộng sản gọi là “cải tạo”; hàng chục triệu gia đình Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước phải chịu không biết bao nhiêu thảm kịch do cộng sản gây ra.  Tháng Tư là tháng đánh dấu những đau thương, uất hận, mất mát của dân tộc, do vậy, đã qua bao năm ly hương nhưng nỗi đau của vết thương Tháng Tư Đen vẫn chưa nguôi.

Tóm lại, đối người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản thì Tháng Tư mỗi năm là biểu hiện cho sự đau thương, tang tóc, uất hận.  Tháng Tư là tháng mà chúng ta dành thời gian để tưởng niệm các chiến sĩ quân lực Việt Nam Cộng Hòa và đồng minh đã hy sinh trong suốt cuộc chiến bảo vệ miền Nam, chống xự xâm lược của cộng sản Bắc Việt, để tưởng nhớ đến những đồng bào của chúng ta đã chết thảm trên đường di tản trốn giặc cộng Bắc Việt tấn công trong tháng 3 và tháng 4 năm 1975, những đồng bào yêu tự do, dân chủ tìm đường trốn thoát chế độ độc tài cộng sản tại quê nhà nhưng kém may mắn hơn chúng ta, không đến được bến bờ tự do mà phải chết thảm trên đường vượt biên, vượt biển vào những năm sau 1975, và hàng trăm ngàn quân, dân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa bị cộng sản đày ải, giết hại trong các trại tù lao động khổ sai sau 1975.

Nói như thế để thấy rằng đối với người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản, chúng ta chỉ có một tháng Tư là THÁNG TƯ ĐEN (Black April), tháng đau thương, tang tóc của dân tộc, không có tháng Tư để có sự chúc mừng, đặc biệt năm nay 2020 khắp thế giới đã phải trải qua một tháng Tư thống khổ, chết chóc do đại dịch Coronavirus Vũ Hán Trung Cộng. Nhưng tiếc thay, chúng tôi đã vô cùng đau buồn và thất vọng khi thấy xuất hiện trên diễn đàn trang mạng của một tổ chức người Việt tại hải ngoại lại chạy các dòng chữ in đậm “CHÚC MỪNG THÁNG 4-2020”(???) như trong những hình chúng tôi chụp trên màn hình (screenshot) trưng dẫn dưới đây.

Những ai là người chủ trương diễn đàn trang mạng này nếu còn nhận mình là người Việt Quốc Gia, đã từng là nạn nhân của cộng sản, đã trốn thoát chế độ cộng sản để phải sống cuộc sống ly hương làm người tỵ nạn, xin hãy suy nghĩ lại và đừng đánh mất ý thức của một người yêu tự do, yêu đất nước và dân tộc. Mong thay!.


No comments: