Wednesday, April 15, 2020

NGƯỜI GỐC VIỆT KHẮP HOA KỲ ỦNG HỘ MUA TẤM CHE MẶT TẶNG BỆNH VIỆN (THIÊN LÊ -KN)


Người gốc Việt khắp Hoa Kỳ ủng hộ mua tấm che mặt tặng bệnh viện
Apr 13, 2020 
 

Bà Nguyễn Trà My cầm hai tấm che mặt mẫu. (Hình: Facebook, Tramy Nguyen)
Thiện Lê

NORCROSS, Georgia (NV) – Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ (VAC USA) đang kêu gọi đồng hương khắp nước Mỹ quyên góp để mua cả chục ngàn tấm che mặt (face shield mask) cho nhân viên y tế và đang được rất nhiều người ủng hộ.
VAC USA là một tổ chức bất vụ lợi được thành lập vào năm 1993 với mục đích kết nối các cộng đồng gốc Việt ở Hoa Kỳ. Đến nay, tổ chức này có nhiều cộng đồng ở 35 tiểu bang.
Ban đầu, VAC USA cho biết họ bắt đầu kêu gọi đồng hương ủng hộ từ ngày 3 Tháng Tư, để có thể sản xuất 5,000 tấm che mặt. Nhưng vì nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ, VAC USA quyết định tặng ít nhất 12,500 tấm che mặt cho 30 bệnh viện ở 15 tiểu bang.

Trong email gửi đến nhật báo Người Việt, VAC USA cho biết đến ngày 8 Tháng Tư, có tổng cộng 129 nguồn quyên góp là nhiều đồng hương cùng một số công ty và cộng đồng thuộc các tiểu bang như California, Florida, Texas, Georgia, Minnesota và New Jersey.
Bà Nguyễn Trà My, chủ tịch hội đồng chấp hành của VAC USA, viết trong email, mục tiêu quyên góp là từ $45,000 đến $47,000 vì hãng sản xuất cho hay một tấm che mặt có giá $3.40. Đến ngày 8 Tháng Tư, số tiền quyên góp được đã lên đến $42,055.

Bà chia sẻ mục đích vận động quyên góp với nhật báo Người Việt: “Chúng tôi họp rồi quyết định tổ chức quyên góp để tạo sự đoàn kết, để đánh một hồi chuông kêu gọi đồng hương ở nhiều nơi trả ơn cho nước Mỹ, đất nước thứ hai của họ. Trong thời buổi dịch bệnh hoành hành này, những người ngoài chiến tuyến như các bác sĩ, lính cứu hỏa, cảnh sát và nhân viên y tế chịu nhiều nguy hiểm nhất, nên chúng tôi muốn giúp bảo vệ họ.”
Đến hôm Chủ Nhật, 12 Tháng Tư, bà Trà My nói số tiền quyên góp được đã lên đến $51,300 và VAC USA quyết định tăng số tấm che mặt được sản xuất lên đến 13,500.
Một tấm che mặt mẫu VAC USA sẽ tặng cho nhiều bệnh viện. (Hình: Nguyễn Trà My cung cấp)
“Các tấm che mặt đó sẽ được sản xuất tại Mỹ do một công ty của người Việt Nam ở Ohio chịu trách nhiệm,” bà nói.
Bà còn cho hay ban đầu công ty đó chỉ lấy giá vốn khoảng $2, nhưng vì sự hỗn loạn trong thời gian gần đây, họ khó tìm được vật liệu nên chỉ tăng giá lên $3.40 cho một tấm che mặt. Không chỉ vậy, bà còn nói phẩm chất của các sản phẩm đó đã được bệnh viện thông qua, bảo đảm an toàn.
 
Cũng theo bà Trà My, VAC USA đã tăng mục tiêu quyên góp lên đến $54,000 để sản xuất và giao 13,500 tấm che mặt với hạn chót là Thứ Sáu, 17 Tháng Tư. Bà cho biết nếu thiếu thì kế hoạch sẽ có chút thay đổi, nhưng nếu dư thì VAC USA sẽ dùng số tiền dư đó cho hoạt động tiếp theo là mua chai nước khử trùng tay loại lớn để tặng cho bệnh viện.
Vì sự ủng hộ mạnh mẽ trong thời gian ngắn, bà chủ tịch cho hay: “Tôi rất tự hào vì điều đó và chân thành cám ơn đồng hương ở khắp nơi đã ủng hộ. Đây là lời tri ân cho Hoa Kỳ, đất nước đã cưu mang người Việt tị nạn trong nhiều năm.”
Đồng hương có thể quyên góp cho VAC qua những cách dưới đây:

1-Chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của VAC tại Georgia qua số tài khoản 334063811152.

2-Gửi check cho VAC ở Georgia, ghi tên người nhận là VACGA Relief Foundation và gửi đến địa chỉ P.O. Box 931291, Norcross, GA 30003.

3-Gửi qua “app” Zelle về số điện thoại (678) 670-5219.

4-Gửi qua Paypal về email md46usa@yahoo.com và ghi “donation for Relief Foundation” để không bị tính lệ phí.
Nếu có thắc mắc về cách gửi tiền, đồng hương có thể liên lạc trực tiếp cho bà Nguyễn Trà My qua số điện thoại (404) 409-8992. 

(Thiện Lê) (KN)

No comments: