Tuesday, June 13, 2023

ĐANG ĐƯỢC LÀM LỄ TANG, MỘT BÀ Ở ECUADOR TỈNH DẬY, GÕ QUAN TÀI (TH. LONG)

 

Đang được làm lễ tang, một bà ở Ecuador tỉnh dậy, gõ quan tài

June 13, 2023

 

BABAHOYO, Ecuador (NV) – Dù được bệnh viện xác nhận qua đời, một bà 76 tuổi ở Ecuador bất ngờ tỉnh dậy gõ quan tài khi đang được gia đình làm lễ tang, theo CNN hôm Thứ Ba, 13 Tháng Sáu.

“Tôi mở nắp quan tài, và tim của bà đang đập, còn tay trái đang gõ quan tài… Chúng tôi gọi 911 đưa bà vô bệnh viện,” ông Gilberto Barbera, con trai bà này, nói trong video đăng trên mạng xã hội.

 


(Hình minh họa: Rrodrigo Buendia/AFP via Getty Images)

Trong video, nhiều người đang chờ và hỗ trợ bà Montoya, cư dân Babahoyo, khi nhân viên cấp cứu tới hiện trường chở bà vô bệnh viện lại.

Sự việc đang được điều tra, Bộ Y Tế Ecuador thông báo.

Cơ quan này cho hay bà Montoya được đưa vô bệnh viện hôm Thứ Sáu tuần trước có lẽ do đột quỵ và ngưng tim, và sau khi không phản ứng gì với hồi sức tim phổi, bà được bác sĩ công bố qua đời.

Đoạn video nêu trên sau đó cho thấy thẻ bệnh viện của bà, rồi con trai bà đang khẩn cầu đưa xe cứu thương tới.

Bà Montoya tên đầy đủ là Bella Yolanda Montoya Castro, đúng với bốn chữ cái đầu “B.Y.M.C.” trong thông báo của Bộ Y Tế Ecuador hôm Chủ Nhật.

Cơ quan này cho biết bà Montoya đang nằm phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Martin Icaza ở Babahoyo – cũng là bệnh viện ban đầu  xác nhận bà qua đời. Hiện chưa rõ tình trạng bà ra sao.

Trong đoạn video, có lúc người quay phim hỏi tên của bà thì có người trong phòng trả lời: “Bella Yolanda.”

Bộ Y Tế Ecuador loan báo họ phối hợp với Cơ Quan Bảo Đảm Phẩm Chất Dịch Vụ Y Tế thành lập ủy ban kỹ thuật quốc gia “để điều tra nhằm xác định người chịu trách nhiệm cho vụ xác nhận thiệt mạng này.” (Th.Long)

No comments: