Friday, June 16, 2023

VỤ CÔ GÁI COLORADA GỐC VIỆT CHẾT DO NÂNG NGỰC: BS. THOÁT TỘI GIẾT NGƯỜI (TH. LONG)

 Vụ cô gái Colorado gốc Việt chết do nâng ngực: Bác sĩ thoát tội giết người

June 15, 2023

 

CENTENNIAL, Colorado (NV) – Một bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ ở Colorado hôm Thứ Tư, 14 Tháng Sáu, thoát được tội nặng nhất mà ông bị truy tố trong vụ nâng ngực làm chết cô gái gốc Việt, nhưng bị kết tội nhẹ hơn, theo nhật báo Cannon City Daily Record.

Sau phiên tòa kéo dài một tuần, bồi thẩm đoàn kết luận Bác Sĩ Geoffrey Kim không phạm tội làm chết người do cẩu thả (negligent homicide) liên quan tới cái chết của cô Emmalyn Nguyễn, 19 tuổi, nhưng kết hai tội nhẹ hơn, gồm âm mưu gây thương tích do cẩu thả dẫn tới chết người (attempted reckless manslaughter) và cản trở gọi điện thoại cấp cứu.

 


Cô Emmalyn Nguyễn. (Hình chụp từ màn hình đài CBS4)

Tội âm mưu gây thương tích do cẩu thả dẫn tới chết người là tội đại hình Class 5 ở Colorado và mang bản án từ một tới ba năm tù. Tội cản trở gọi điện thoại là tội tiểu hình. Ông Kim sẽ bị kết án ngày 8 Tháng Chín.

Cô Emmalyn, cư dân Thornton, đi Bác Sĩ Kim giải phẫu nâng ngực hồi Tháng Tám, 2019, năm 18 tuổi và vừa tốt nghiệp trung học, nhưng bị ngừng tim sau khi gây mê, bị hôn mê rồi qua đời 14 tháng sau, vào Tháng Mười, 2020.

Phía công tố cho rằng ông Kim làm cô Emmalyn thiệt mạng vì không gọi điện thoại cấp cứu suốt năm tiếng sau khi cô bị ngừng tim, bất chấp cô cần được cấp cứu ở bệnh viện vì bệnh viện có đầy đủ thiết bị hơn trung tâm giải phẫu của bác sĩ này – Colorado Aesthetic and Plastic Surgery ở Greenwood Village.

Luật sư Bác Sĩ Kim biện hộ rằng cô Emmalyn thiệt mạng thực ra do y tá gây mê – ông Rex Meeker. Họ cho hay, trước khi giải phẫu, ông Meeker cho cô Emmalyn uống hỗn hợp thuốc nguy hiểm và fentanyl quá liều, khiến cô bị ngừng tim.

Ban đầu, ông Meeker cũng bị truy tố hình sự trong vụ này, nhưng phía công tố xóa cáo trạng hồi Tháng Chín năm ngoái.

Cô Emmalyn là người khỏe mạnh và luôn muốn có vóc dáng đẹp, bà Lynn Fam, mẹ cô nói với đài CBS4 năm 2019. Cô Emmalyn để dành được số tiền $6,000 để giải phẫu nâng ngực sau khi nhiều bạn bè và người thân trong gia đình cũng giải phẫu nâng ngực, theo bà Fam. (Th.Long) 

No comments: