Thursday, June 15, 2023

MÀU SẮC ƯA THÍCH NÓI GÌ VỀ TÍNH CÁCH CỦA BẠN (UPK)

 

Màu sắc ưa thích nói gì về tính cách của bạn

June 13, 2023

 

HOLLYWOOD, California (NV) – Bạn có biết mỗi màu sắc đều có ý nghĩa và đóng một phần quan trọng trong cuộc sống.

Thậm chí, màu sắc còn có thể ảnh hưởng đến hành vi và tâm trạng của con người, đồng thời còn có thể gây ấn tượng với đối phương theo những cách khác nhau, theo bài viết của trang mạng Brightside mới đây.

Người thích màu cam là người tràn trề năng lượng, năng động và phóng khoáng. (Hình: Francois Durand/Getty Images)

1. Màu cam

Nếu bạn là người thích màu cam và thường xuyên sử dụng các đồ vật cá nhân có liên quan đến màu này, bạn là người rất năng động và hoạt bát. Thậm chí, màu cam còn hay được dùng làm màu vỏ cho các viên thuốc chữa bệnh, tạo sự kích thích và chú ý để bệnh nhân có thể uống thuốc.

Màu cam là màu của sự mạnh mẽ và là màu được xem là cầu nối với môi trường xã hội sôi động. Nó đem lại sự phấn khích và tràn đầy năng lượng. Đó cũng chính là lý do vì sao các đội tuyển thể thao thường hay chọn màu cam là màu đồng phục.



Màu xanh lá cho thấy bạn là người thích hòa mình với thiên nhiên. (Hình: Achim Harding/Getty Images)

2. Màu xanh lá

Người ta thường hay liên tưởng màu xanh lá đến tiền và rau củ, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng, những ai thích màu xanh là người hướng ngoại, thích các hoạt động ngoài trời, yêu thiên nhiên và có nhu cầu về sự an toàn rất cao.

Màu xanh lá còn liên hệ đến sự thành công. Về mặt vật lý, màu xanh lá gợi nên sự thư thái, bình tâm và tĩnh lặng. Đây cũng là màu sắc được xem là làm mới, liên quan đến sự phát triển, học hỏi và sức khỏe.



Màu đen thể hiện sự quyền lực và cá tính rất độc lập. (Hình minh họa: Mackenzie Sweetnam/Getty Images)

3. Màu đen

Màu đen thể hiện sự riêng tư và quyền lực. Nó mạnh mẽ và có thể gợi lên cảm giác sang trọng, trang trọng và bí ẩn. Màu đen phản ảnh tính thực tế và chủ nghĩa hiện thực nhất định, khiến nó được xem là sự lựa chọn phổ biến mỗi khi chúng ta cần phải tuân theo quy định về trang phục, chẳng hạn như ở nơi làm việc.

Một người thích màu đen được xem là người thích kiểm soát mọi thứ và rất độc lập, có chính kiến riêng của mình.



Màu xanh dương vừa thời thượng lại vừa thể hiện sự đáng tin cậy cao. (Hình: Cindy Ord/Getty Images)

4. Màu xanh dương

Người thích màu xanh dương là người thực tế, đáng tin cậy, có tinh thần tự chủ và chu đáo trong công việc cũng như trong đời sống hằng ngày. Họ thường có xu hướng chú ý đến chi tiết, có thể trở thành người cầu toàn và có cách ứng xử “khỏi chê.”

Ngoài ra, màu xanh dương còn thể hiện sự mềm mại, điềm tĩnh và bình tâm. Đây cũng là màu sắc mà nhà tuyển dụng có xu hướng sẽ tuyển ứng cử viên mặc áo màu này cho các vị trí cần khả năng đối mặt với áp lực cao.



Màu trắng dành cho những người thích sự đơn giản. (Hình: Mackenzie Sweetham/Getty Images)

5. Màu trắng

Nếu thích màu trắng, bạn là người hay có cảm giác hài lòng, đồng thời có xu hướng là người gọn gàng, ngăn nắp, làm việc có logic, kỹ càng và chi tiết trong công việc. Người thích màu trắng còn rất chăm chút về ngoại hình, bóng bẩy và sạch sẽ, theo bài viết của trường đại học University of The Cumberlands.

Đồng thời, màu trắng còn gợi lên cảm giác về sự thuần khiết, tinh tế và đơn giản. Đây cũng là màu được các thương hiệu thích sự đơn giản ưa chuộng, chẳng hạn như hãng Apple.


Màu tím đem lại cảm giác sáng tạo, kỳ ảo và ma thuật. (Hình: Francois Durand/Getty Images)

6. Màu tím

Màu tím được xem là liên quan đến sự sang trọng, quý tộc và hoàng gia.

Theo chuyên gia màu sắc Kate Smith, chủ nhân của thương hiệu Sensational Color, màu tím làm người ta dễ liên tưởng đến sự uy nghiêm và nghi lễ. Đây cũng là màu yêu thích của các cô gái mới lớn, đồng thời cũng là màu của sự sáng tạo tưởng tượng, kỳ ảo và ma thuật.

Màu tím có màu nửa xanh lam và nửa đỏ, hòa trộn giữa sự nhẹ nhàng, an yên của màu xanh lam và sự đam mê, nóng bỏng của màu đỏ.

Đây chính là màu kích thích sự sáng tạo, mang lại sự yên bình và cho thấy rằng, người thích màu tím cũng là người nhạy cảm và giàu cảm xúc.


Màu hồng tượng trưng cho sự trẻ trung, dễ thương và hào phóng. (Hình: Roy Rochlin/Getty Images)

7. Màu hồng

Màu hồng liên quan đến việc giảm bớt sự hung hăng, vì vậy mà bạn sẽ chẳng thấy có một tên tội phạm nào mặc trang phục hồng cả.

Đây là gam màu có thể điều chỉnh tâm trạng tốt lên, là màu tạo ra sự tình yêu, nhạy cảm, lòng tốt và cả sự hào phóng.


Màu vàng thể hiện tinh thần phóng khoáng, tự do và lạc quan. (Hình: Mackenzie Sweetnam/Getty Images)

8. Màu vàng

Nếu như màu đen tượng trưng cho sự độc lập thì màu vàng là tượng trưng cho sự tự do, phóng khoáng.

Người thích màu vàng là người có tính phiêu lưu cao, đồng thời cũng là người rất hài hước, lạc quan và thân thiện. Ngoài ra, người thích màu vàng có tính sáng tạo cao nhưng cũng hay bốc đồng không kém.



Màu đỏ thể hiện sự quyền lực, thu hút quyến rũ. (Hình: Dimitrios Kambouris/Getty Images)

9. Màu đỏ

Nói đến màu đỏ người ta sẽ liên tưởng ngay đến sự hung hăng và thống trị. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, các vận động viên mặc màu áo đỏ thường có khả năng giành chiến thắng cao hơn 5%.

Màu đỏ giúp kích hoạt nhịp tim, tăng cường testosterone, giúp bạn thể hiện và chiến đấu tốt hơn.

Trong khi đó, các nhà nghiên cứu ở đại học University of Rochester cũng cho rằng, các nữ tiếp viên phục vụ bàn khi mặc màu đỏ sẽ được tiền tip nhiều hơn từ khách nam giới. Màu đỏ cũng là màu thu hút đàn ông, thể hiện sự đam mê và tình yêu mãnh liệt. (UPK) 

No comments: