Tuesday, July 11, 2023

3 DẤU HIỆU ĐÃ ĐẾN LÚC BỔ SUNG COLLAGEN CHO DA (UPK)

 

3 dấu hiệu đã đến lúc bổ sung collagen cho da

July 11, 2023

 

SANTA MONICA, California (NV) – Chúng ta đều biết rằng collagen có lợi ích cho mọi làn da, đóng vai trò quan trọng để giúp duy trì một làn da đẹp, trẻ trung và mịn màng.

Collagen là một loại protein phong phú nhất trong cơ thể con người, được tìm thấy trong gân, dây chằng, da, xương và mạch máu, tuy nhiên nó sẽ giảm dần theo thời gian tuổi tác. Chính vì vậy mà khi lớn tuổi hơn, chúng ta phải nên bổ sung thêm collagen từ bên ngoài.


Bổ sung collagen hằng ngày để có sức khỏe dẻo dai, trẻ trung và làn da cũng được như ý. (Hình: JP Yim/Getty Images for Vital Proteins)

Dưới đây là ba dấu hiệu cảnh báo bạn cần bổ sung collagen hằng ngày ngay để có thể có một sức khỏe dẻo dai, trẻ trung và làn da cũng được như ý, theo trang mạng Mgb Beauty gần đây.

1. Làn da bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn

Nếu bạn vô tình nhéo vào mặt và thấy các vết hằn không biến mất liền ngay lập tức sau khi nhéo thì có nghĩa là da có dấu hiệu hình thành các nếp nhăn.

Những nếp gấp mờ này có thể phát triển nhanh thành nếp nhăn sâu hơn sau này và nếu được phát hiện sớm, bạn có thể ngăn ngừa sự phát triển của nó.

Khi da có dấu hiệu như trên, bạn nên bổ sung thêm collagen peptides cho cơ thể, giúp hỗ trợ độ đàn hồi và mật độ collagen trong da. Các collagen peptides sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất collagen tự nhiên, đồng thời còn kích thích sự hoạt động của elastin và fibrillin, được xem là hai protein quan trọng duy trì độ đàn hồi và độ mịn cho da. Đặc biệt, cả elastin và fibrillin còn làm nhiệm vụ thúc đẩy quá tình hydrat hóa, giúp da ngậm nước, không bị thiếu độ ẩm để không bị lộ các nếp nhăn.

2. Trải qua thời kỳ mãn kinh

Thật ra, ở lứa tuổi nào thì cũng nên bắt đầu sử dụng collagen. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta sẽ giảm sự sản xuất collagen trung bình từ 1% đến 2% khi bước vào độ tuổi 20 và đây là dấu mốc khởi đầu cho sự suy giảm collagen.

Trong khi đó, khi bạn vào thời kỳ mãn kinh, sự giảm sút sản xuất collagen sẽ giảm đáng kể hơn, vào khoảng 30%. Phụ nữ trong giai đoạn này sẽ thấy rõ nếp nhăn và chảy xệ nhanh hơn. Do đó, đây là thời điểm mà bạn nhất định phải bổ sung collagen.

Bên cạnh những lợi ích cho da, collagen còn giúp ích cho khớp khi nó trở nên lỏng lẻo hơn khi già đi, theo Bác Sĩ Bindiya Gandhi, hiện đang công tác tại trung tâm Revive Atlanta Functional & Integrative Medicine ở Georgia.

Ngoài ra, nếu các sản phẩm hỗ trợ collagen có thêm thành phần hyaluronic acid sẽ có tác dụng giúp các khớp được bôi trơn.

Độ tuổi nào cũng nên bổ sung thêm collagen. (Hình minh họa: Ferda Demir/Getty Images for Cihan Nacar)

 

3. Bạn mong muốn sở hữu làn da ngậm nước, đầy đặn

Nếu muốn sở hữu một làn da săn chắc, căng mọng và ngậm nước, bạn phải chắc chắn việc bổ sung thêm collagen. Việc cơ thể nạp collagen rất quan trọng, thông qua việc ăn các thực phẩm giàu collagen như lòng trắng trứng hay nước hầm từ xương và uống các thuốc thực phẩm bổ sung.

Bạn có thể uống matcha collagen latte, là thức uống trộn matcha và bột collagen với nhau trước khi cho thêm sữa từ thực vật vào, sẽ giúp bạn vừa tăng cường sức đề kháng, tăng thêm collagen và đẹp làn da. (UPK) 

No comments: