Saturday, July 8, 2023

TIN VUI: LỄ VU QUY CON GÁI CỦA THẦY TRẦN CÔNG TIN Ở HUẾ

 

Lễ vu quy con gái của thầy Trần Công Tín ở Huế.

 

CÔ DÂU/ CHÚ RỂ & BA MÁ HAI BÊN

THẦY CÔ TRẦN CÔNG TÍN & HAI EM BÍCH CHÂU/ HỮU TRIẾT




Xin bấm vào web để xem toàn bộ đám cưới theo phong tục cổ truyền:

https://www.youtube.com/watch?v=x2bNn0wIr1U

 




Cha già 80 tuổi dẫn con gái yêu vào lễ đường để giao cho chú rể,với những lời dặn dò,khuyên bảo,thân thương. Giã từ kho báu của ta Để thành kho báu của nhà bên kia. Ánh do TS Trần Đình Hằng chụp,rất tự nhiên, rất ý nghĩa đặc biệt bức ảnh con gái âu yếm sửa lại mái tóc trễ xuống của cha, đậm đà tình yêu. Rất cảm đông.

 

Huế 25-6-2023

 






 Lễ vu quy của Con gái

 

Lễ vu quy tuy không quá sang trọng nhưng đủ lễ nghi và dồi dào tình cảm, mọi người đều hài lòng và ca ngợi sự nhiệt tình của gia chủ. Xin chân thành cám ơn. Trong lễ vu quy này, có nhiều sự kiện khá hi hữu khiến ai nghe cũng xúc động và bảo: PHƯỚC ĐỨC LĂM MỚI ĐƯỢC VẬY.

 

 -Bà dì ruột tôi ở Mỹ,dù đang hấp hối nhưng vẫn nghĩ đến cháu và dặn phải gởi quà về mừng. Bà mất ngày 4-6-2023, sau khi lo tang lễ xong, gia đình gởi về 200 Đô Us để mừng cháu.Nhận tiền ngày 12-6 mà chúng tôi vô cùng ngạc nhiên và hết sức cảm động , rưng rưng nước mắt.

 

- Đại gia đình ông anh vợ tôi (ở Mỹ, 2 tiểu bang khác nhạu), gồm 3 thế hệ (ông bà,con gái và rể,cháu ngoại) tổng cộng 6 người hăng hái, nhiệt tình mua vé từ 4 tháng trước, về Huế chung vui. Cả 6 đều tập luyện 1 chương trình văn nghệ đặc sắc ,điêu luyện để chúc mừng. Cả hội trường đều vỗ tay tán thưởng. Thật cảm động quá. Xin chân thành cám tạ.  

 

-Bà mẹ vợ tôi 94 tuôi ,vẫn cố gắng đi dự lễ, tặng quà, rồi liên hoan.

Ông già 80 như tôi mà còn mẹ, thật diễm phúc hiếm có, nhất là bà còn khá minh mẫn và tạm ổn về sức khỏe. Thật hi hữu.

 

 -Một bạn của tôi từ tiểu học (70 năm trươc) gởi về tặng cháu 200 đô Us.  

 

-Một bạn khác,đồng môn ĐHSP(63-67) cũng gởi 200 Đô Us.Ấm áp tình ngưòi.

 

 - Một cô học trò đệ nhi nk 67-68, hơn nửa thế kỷ chứa hề gặp lại,vậy mà vẫn nhớ đến thầy cũ và gởi về 300 Đô Úc. Chuyện thật như mơ.

 

 -Các bạn tôi ở Huế tuổi ngoài 80 (có vị 86) lắm bệnh nhiều tật vậy mà vẫn đến tham dự. Rất cảm kích.

 

 -Học trò của tôi nay đã U 70 từ Tuy Hòa ra tham dự 6 người (chưa kể 2 người ra thăm trước rồi đi Quảng Trị sau khi đã gởi quà.)Trò lên phát biểu và hát tặng gia đình thầy. Chuyện xưa nay hiếm. Cả hội trường đều ca ngợi, thán phục.

 

 -Những người ở xa ,những người không tham dự được đều gởi thư chúc mừng và tặng quà. Trên đây là những sự kiện đặc biệt đến với gia đình tôi trong ngày vui. Phải ăn ở hiền lành mới được thế.

 

Huế 27-6-2023

Trần Công Tín







CÁM NHẬN CỦA KHÁCH MỜI VỀ LỄ VU QUY 

(25-6-2023)

 

Hình do trò Nguyễn văn Hưng ở Tuy Hòa ra Huế chung vui chụp và gởi tặng, kèm mấy dòng cảm xúc:

Chúc mừng Thầy giáo kính yêu của các học trò Phú Yên (những năm 1967-1975)

đã dựng vợ, gả chồng cho hai em nên đôi lứa Tâm đầu ý hợp...Ý thành viên mãn. Niềm vui đủ đầy trọn vẹn. Xin kính mừng thọ Bát tuần Thầy Cô giáo. Kính chúc Thầy Cô giáo khang ninh, khánh hỷ vạn an.

 

Trò Phan Thanh Bình nhận xét: Rất vui và cảm động Thầy ạ. Trên cả tuyệt vời Chúc mừng Thầy Cô hoàn thành trọng trách hai bậc thân sinh. Rất xúc động và nhớ mãi hình ảnh Thầy đưa con gái giao cho rể quý.

 

 Diệu Huyền bình luận Chúc mừng anh chị và hai cháu , tiệc cưới vừa trang trọng lộng lẫy vừa gần gũi tình cảm.

 

TS Trần Đinh Hằng chụp hình và cảm xúc trước cảnh ông già 80 dẫn con gái vào lễ đường giao cho chú rể với những lời dặn dò,  khuyên bảo, đầy yêu thươn.:

Trần đình Hằng binh luận, rất thấu cảm, rất chân thành: Hôm qua em thiệt cảm động Cảnh Thầy dắt tay bé.  May lấy chồng gần chớ lấy xa là em dễ khóc.

 

Trò Huỳnh Bích Hơp HUẾ THƯƠNG Lại lần nữa đến với Huế mộng mơ - Dự tiệc cưới con gái Rượu của thầy Trần công Tín - chúc mừng 2 em BICH CHÂU – HỮU TRIẾT Trăm năm tình viên mãn Bạc đầu nghĩa phu thê ( Thầy U80 - Trò U70 - Mối thâm giao tình thầy trò thật tuyệt vời hơn nữa thế kỷ khi tụi học trò vượt 550 km để đến Huế chia vui cùng gđ thầy - kính chúc thầy cô sức khỏe ) Nghĩa cử tuy nhỏ nhưng Thầy vui lắm, thầy khoe khắp nơi ....Hạnh phúc mộc mạc của đời người ở tuổi xế chiều là đây !!! Trân quý một chút tình để gọi là CHIA VUI - CHUNG VUI và CÙNG VUI ....

 

cám ơn Tran Quoi đã góp vui nhạc Phẩm ý nghĩa Thu Châu (con gái và rể dì Đốc) Chúc mừng đám cưới hoành tráng, và đầy lời chúc mừng tán dương đám cưới con gái của vị HÀN NHO ẨN SĨ.







No comments: