Tuesday, July 4, 2023

TEXAS: BẮN CHẾT BẠN TRAI CŨ, MỘT PHỤ NỮ GỐC VIỆT LÃNH ÁN 45 NĂM TÙ (MPL)

 

Texas: Bắn chết bạn trai cũ, một phụ nữ gốc Việt lãnh án 45 năm tù

July 3, 2023

 

COLLEGE STATION, Texas (NV) – Một phụ nữ gốc Việt, cư dân College Station, tiểu bang Texas, bị kết án 45 năm tù sau khi nhận tội giết bạn trai cũ hồi năm 2021, theo đài WTAW.

Hồ sơ tòa công bố hôm 27 Tháng Sáu cho biết, bị cáo Phan Kim Khanh, 45 tuổi, nhận tội đã bắn chết ông Jeff Blankley trong xe của nạn nhân tại bãi đậu xe chợ Wal-Mart ở College Station vào đêm 15 Tháng Tám, 2021.

 


Bị cáo Phan Kim Khanh, 45 tuổi, cư dân College Station, Texas. (Hình: Brazos County Jail)

Theo hồ sơ tòa, bà Khanh và nạn nhân đã chia tay hồi Tháng Bảy, 2021.

Cảnh sát College Station cho biết khoảng năm ngày trước khi bị sát hại, ông Jeff Blankey báo cáo với giới thẩm quyền về việc bà Khanh thực hiện những hành động quấy rối ông sau khi hai người chia tay.

Ông Blankley trình cảnh sát về việc bà Khanh tiếp tục tìm cách gặp gỡ và đánh cắp chìa khóa xe của mình, đồng thời, nạn nhân nghi ngờ bà đặt một thiết bị theo dõi GPS trên xe.

Vào ngày 15 Tháng Tám, 2021, bà Khanh bị bắt vì theo dõi ông Blankley từ một nhà hàng đến căn chung cư nơi ông cư trú, tại đó bà bị phát hiện đang trốn dưới gầm một chiếc xe trong khu vực.

Sau khi đóng tiền thế chân tại ngoại và ra khỏi nhà tù, hồ sơ toà cho rằng bà Khanh đã thuyết phục nạn nhân đến gặp tại chợ Wal-Mart trong thành phố College Station. 

Tại đây, bà Khanh bắn chết người yêu cũ khi ông đang lái xe. Chiếc xe đâm vào toà nhà, khi cảnh sát tới, bà Khanh vẫn ngồi trên ghế hành khách với khẩu súng trên tay.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện rằng khẩu súng ngắn được dùng để gây án mới chỉ được mua gần đây. Sau đó họ tìm thấy hóa đơn mua súng khi lục soát nhà bà Khanh.

Lúc điều tra lịch sử tìm kiếm trên thiết bị di động của bà, các điều tra viên nhận thấy bà Khanh tìm kiếm về luật súng đạn và hình phạt đối với nghi can giết người bằng súng. (MPL)

No comments: