Monday, July 17, 2023

MỘT KIẾN TRÚC SƯ BỊ BẮT VÌ NGHI GIẾT NGƯỜI HÀNG LOẠT Ở NEW YORK (TH. LONG)

 

Một kiến trúc sư bị bắt vì nghi giết người hàng loạt ở New York

July 14, 2023

 

 

LONG ISLAND, New York (NV) – Một kiến trúc sư bị bắt liên quan tới ba trong số hơn 10 người bị sát hại ở Long Island, New York, giới chức loan báo, theo ABC News hôm Thứ Sáu, 14 Tháng Bảy.

Ông Rex Heuermann, 59 tuổi, cư dân thành phố New York, bị bắt tối Thứ Năm và bị truy tố tội sát hại cô Melissa Barthelemy, cô Megan Waterman và cô Amber Costello, theo hồ sơ công bố tại Tòa Hình Sự Suffolk County hôm Thứ Sáu. Thi thể ba phụ nữ này được tìm thấy bọc bằng vải ở Long Island hồi Tháng Mười Hai, 2010, theo hồ sơ tòa án.

Giới chức công lực điều tra nhà nghi can Rex Heuermann ở Massapequa Park, New York, hôm Thứ Sáu, 14 Tháng Bảy. (Hình: Michael M. Santiago/Getty Images)

Ông Heuermann bị truy tố ba tội danh giết người cấp độ một và ba tội danh giết người cấp độ hai. Tòa yêu cầu bắt giam ông mà không cho phép nộp tiền thế chân tại ngoại.

Cô Barthelemy mất tích Tháng Bảy, 2009, cô Waterman biến mất Tháng Sáu, 2010, còn cô Costello được người khác nhìn thấy lần cuối cùng Tháng Chín, 2010. Ba phụ nữ này từ 22 tới 27 tuổi và đều là gái mại dâm, theo hồ sơ tòa án.

Một nạn nhân thứ tư, cô Maureen Brainard-barnes, mất tích Tháng Bảy, 2007, cũng có liên hệ với ba phụ nữ kia. Mặc dù không bị truy tố liên quan tới cô Brainard-Barnes thiệt mạng, nhưng ông Heuermann là “nghi can chính” vụ này, theo hồ sơ tòa án.

“Từng người trong bốn nạn nhân này đều được tìm thấy cùng tư thế, bị trói giống nhau bằng dây nịt hoặc băng keo,” theo hồ sơ tòa án.

Điều tra viên tìm thấy tóc đàn ông trong miếng vải bọc thi thể cô Waterman, và kết quả thử DNA cho thấy DNA trong số tóc này trùng với DNA trong bánh pizza thừa mà ông Heuermann quăng vô thùng rác hồi Tháng Giêng, 2023, theo hồ sơ tòa án.

Vụ này từng làm điều tra viên đau đầu suốt nhiều năm và khiến cả nước Mỹ chú ý sau khi người ta phát giác thi thể gần bãi biển Gilro, mà cuối cùng, tổng cộng 16 thi thể được tìm thấy, nhiều người trong số họ là gái mại dâm, theo NBC News.

Cảnh sát cho rằng không phải tất cả 16 người đó đều do cùng một thủ phạm sát hại, nhưng ông Heuermann bị cáo buộc giết bốn người.

Ông Heuermann, 59 tuổi, có vợ và hai con. Vụ ông bị bắt gây chấn động ngôi làng Massapequa Park yên tĩnh nơi ông sinh sống vì hàng xóm không ngờ một kiến trúc sư ăn mặc chỉnh tề, hằng ngày lái xe đi làm ở Manhattan, lại là nghi can giết người hàng loạt.

Nếu bị kết tội, “ông ta đúng là kẻ sống hai mặt,” bà Rosemarie Kafka, 56 tuổi, hàng xóm cũ của ông Heuermann, cho NBC News hay. “Người bình thường đi làm, có con cái học ở trường địa phương và sống trong khu phố tốt, mà lại giết người.” (Th.Long)

No comments: