Friday, July 28, 2023

FAA CẤP GIẤY PHÉP THỬ NGHIỆM CHO CHIẾC XE ĐIỆN BAY ĐẦU TIÊN (HD)

 

FAA cấp giấy phép thử nghiệm cho chiếc xe điện bay đầu tiên.

July 2, 2023

 

SAN MATEO, California (NV)Tình hình kẹt xe tại các đô thị lớn ở Mỹ đang ngày càng trầm trọng hơn, khiến những người lái xe mong mỏi sớm có những chiếc xe bay. Dù ý tưởng này đã có từ khá lâu, nhưng cho đến nay vẫn chưa có chiếc xe bay nào được chính thức sử dụng trong thực tế.


Theo trang mạng tin tức foxbusiness.com, vào ngày 12 Tháng Sáu 2023, Cục Hàng Không Liên Bang (FAA) đã cấp chứng nhận đủ điều kiện bay đặc biệt cho mẫu xe điện bay của Alef Aeronautics, một công ty chế tạo xe điện bay ở San Mateo, California.

 


FAA cấp giấy phép thử nghiệm cho chiếc xe điện bay đầu tiên. (Hình minh họa: EDUARDO LEAL/AFP via Getty Images)

 

Với giấy phép nay, công ty sẽ được phép thử nghiệm mẫu xe này trên đường bộ và trên không. Hiện nay, công ty này đang bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước.
Theo Fox Business, đây là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới được FAA cấp giấy phép thử nghiệm. Mẫu xe này cũng có tùy chọn chạy bằng nhiên liệu hydro. Nó có thể chạy được quãng đường 200 mile sau một lần sạc, với kích thước vừa vặn cho một ga ra thông thường. Nhưng nó cũng có thể bay thẳng đứng lên không trung, và di chuyển trên không trong khoảng cách 110 mile.
Công ty Alef cho biết chiếc xe bay “Model A” có thể bay về phía trước vượt qua các chướng ngại vật cho đến khi đến đích mong muốn. Đây là chiếc xe có khả năng tránh tình trạng kẹt xe tuyệt vời, với khả năng bay theo bất kỳ hướng nào, có tầm nhìn 180 độ. Người lái sẽ có những chuyến bay ngắn an toàn và thú vị.
Công ty Alef cho biết khách hàng nay có thể đặt hàng trước chiếc xe điện bay chở được hai người này, dự kiến có giá khoảng $300,000. Alef lần đầu tiên công bố về chiếc xe bay này vào Tháng Mười năm ngoái, và đã nhận được một số lượng lớn đơn đặt hàng từ người dân và doanh nghiệp.
Người phát ngôn của FAA nói với Fox Business rằng đã cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện bay đặc biệt cho máy bay Armada Model Zero vào ngày 12 Tháng Sáu. Giấy chứng nhận này cho phép máy bay được sử dụng cho các mục đích hạn chế, bao gồm triển lãm, nghiên cứu và phát triển. Đây không phải là chiếc xe bay đầu tiên được FAA cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện bay đặc biệt.
FAA hiện đang nghiên cứu các chính sách cho việc cất cánh và hạ cánh của các loại xe điện.
Giám đốc điều hành công ty Alef, ông Jim Dukhovny, cho biết rất vui khi nhận được chứng nhận của FAA. Điều này cho phép Alef tiến gần hơn đến việc cung cấp cho mọi người Mỹ một phương tiện đi lại thân thiện với môi trường, nhanh hơn, tiết kiệm nhiều thời gian cho các cá nhân và công ty. Đây là một bước tiến lớn đối với ngành công nghiệp xe hơi. (HD)

No comments: