Saturday, August 21, 2021

CÔ BÉ 2 TUỔI VỪA HÁT LÍU LO VỪA CHẠY ĐẾN NHẬN CƠM TỪ THIỆN (VIỆT FB)

 

Cô bé 2 tuổi vừa hát líu lo vừa chạy đến nhận cơm từ thiện: Sự hồn nhiên khiến người lớn cay mắt - VietBF

 

 

Em bé Chuột đã trở thành một "người quen" của đội phát cơm từ thiện vì nhiều ngày nay, cứ thấy đội đến là bé tung tăng chạy ra xin.

Có ai đó từng sống ở Sài Gòn, rất yêu Sài Gòn đã bảo rằng, thành phố này cái gì cũng đắt đỏ, chỉ có tình người là rẻ thôi. Khi có tiền, bạn có thể tốn vài triệu cho một bữa ăn nhậu. Nhưng kể cả có một ngày cạn túi, bạn vẫn có thể sống ở thành phố này vài ngày mà không lo đói. Vì có nhiều người, nhiều hội nhóm ở Sài Gòn làm từ thiện, san sẻ cơm áo cho những người nghèo, người vô gia cư, tiếp sức để không ai bị bỏ lại phía sau.

Những ngày đại dịch Covid-19 hoành hành, nghĩa cử ấy vẫn được tiếp diễn trong lòng thành phố vắng vẻ. Và có những hồn nhiên vẫn lớn lên nhờ sự cưu mang của người dưng, như em bé tung tăng chạy ra nhận cơm từ thiện mỗi ngày này. Em vừa nhảy chân sáo vừa hát líu lo, nhận được cơm là vội vã cầm về đưa cho mẹ.



Em bé vừa hát khe khẽ, vừa tung tăng chạy đến xin cơm.

Trong clip mới nhất được nhóm từ thiện ghi lại, cô bé 2 tuổi này sau khi nhận cơm, mừng quá đã quên cảm ơn. Thấy người phát cơm nhắc nhở, cô bé dừng lại, quay đầu la lớn: "Con cảm ơn cô", rồi tiếp tục chạy. Khoảnh khắc ấy khiến người lớn xem clip mà cũng thấy thương gì đâu!

Trong hành trình phát cơm từ thiện của nhóm, có thể thấy họ hỗ trợ nhiều người nghèo, người vô gia cư, không phân biệt trẻ, già, thấy ai khó là tặng. Nhưng em bé 2 tuổi này được chú ý nhiều vì sự hồn nhiên của em.

Có người nhắc nhóm từ thiện lần sau hãy để người lớn ra lấy cơm, sợ nguy hiểm cho con. Cô gái quay clip cho biết thêm, em bé rất thích chạy ra nhận cơm, tự coi đó là "công việc" của mình để giúp mẹ, chứ họ cũng nhắc bé nhiều lần rồi.


Cô bé trở thành một "người quen" của đội từ thiện này vì ngày nào cũng được phát cơm, phát sữa.

Hóa ra, khoảng 1 tháng nay, đội từ thiện đã phát cơm xung quanh khu vực em bé 2 tuổi này sinh sống. Cô bé được gọi tên thân mật là bé Chuột. Bé Chuột có anh trai khoảng 6 - 7 tuổi nữa. Hai anh em chỉ sống với mẹ, không có ba.

Trong một số clip có sự xuất hiện của bé Chuột, có thể thấy bé khá thân thiết với nhóm phát cơm. Hình ảnh lũn cũn của cô bé bê hộp cơm, túi sữa to ngang người đã khiến những clip hành trình của họ thêm phần dễ thương.

Những khoảnh khắc nho nhỏ của bé Chuột khiến người lớn thấy quá đỗi yêu thương, và cũng cay mắt. Bé còn nhỏ xíu, vẫn rất hồn nhiên khi tung tăng chạy chơi, cười đùa nhưng cũng đã biết cảm ơn, đưa hai tay khi nhận quà.

Nhiều người cũng khen ngợi cách làm từ thiện của nhóm khi theo dõi hành trình tặng cơm của nhóm, họ đều nói chuyện rất nhẹ nhàng, tình cảm và tôn trọng người nghèo. Người nhận quà từ thiện còn được tặng thêm nụ cười qua lớp khẩu trang, những lời động viên, đó mới là thứ giúp họ có động lực để vượt qua cơn khó khổ.

VietBF @ Sưu tầm

No comments: