Thursday, August 3, 2023

THỦ TƯỚNG CANADA JUSTIN TRUDEAU & PHU NHÂN SOPHIE LY THÂN (TTHN)

 

Thủ Tướng Justin Trudeau và phu nhân Sophie ly thân

August 3, 2023

 


OTTAWA, Canada (NV) – Hôm Thứ Tư, 2 Tháng Tám, nguồn tin BBC cho hay Thủ Tướng Canada Justin Trudeau và phu nhân Sophie đã ly thân sau 18 năm chung sống tiếp theo sau những “khác biệt sâu xa và khó khăn” giữa đôi bên.

Cặp vợ chồng quyền quý nói qua Instagram rằng họ sẽ vẫn là “một gia đình gắn bó với tình yêu và lòng kính trọng.”

Hai người thành hôn tại Montreal vào năm 2005 và có ba người con.

Qua một bản tuyên bố, văn phòng Thủ Tướng Trudeau nói rằng trong khi cặp vợ chồng đã ký giấy tờ ly thân nhưng họ vẫn cùng nhau xuất hiện trước công chúng. Họ sẽ đi nghỉ Hè chung với nhau vào tuần tới.

Báo chí Canada thì nói rằng Sophie Grégoire Trudeau sẽ không còn tham dự vào lãnh vực công vụ, và chính quyền sẽ không thu xếp cho những lần bà xuất hiện trước công chúng. Ông và bà Trudeau cũng xin có được quyền riêng tư trong cuộc sống vì “phúc lợi” của con cái họ, là Xavier, 15 tuổi; Ella-Grace, 14 tuổi; và Hardrien, 9 tuổi.

Trong mấy năm gần đây, vợ chồng vị thủ tướng ít khi xuất hiện với nhau thường xuyên như thời gian trước kia, mặc dù họ đã cùng nhau tham dự lễ đăng quang tại Anh của Vua Charles Đệ Tam vào Tháng Năm và cùng nhau tiếp đón Tổng Thống Mỹ Joe Biden tới Canada hồi Tháng Ba.

Nhân kỷ niệm ngày cưới của đôi vợ chồng hồi Tháng Năm năm 2022, bà Grégoire Trudeau viết trên Instagram về những thử thách trong các mối liên hệ lâu dài như sau: “Chúng tôi đã lèo lái con thuyền tình đi qua những ngày nắng ấm, lúc giông tố tơi bời, và mọi tình huống nằm giữa hai miền đó.” (TTHN)

No comments: