Saturday, June 25, 2022

MỘT CÔ GỐC VIỆT NGOÀI 20 TUỔI Ở FLORIDA BỊ CHỒNG CẮT CỔ CHẾT TẠI NHÀ (V. GIANG)

 

Một cô gốc Việt ngoài 20 tuổi ở Florida bị chồng cắt cổ chết tại nhà

June 23, 2022

 


ALTAMONTE SPRINGS, Florida (NV) – Cảnh sát thành phố Altamonte Springs ở Florida cho hay một thanh niên 21 tuổi, cư dân nơi đây, đã xác nhận dùng dao cắt cổ vợ, một cô gái gốc Việt, tuổi chỉ mới ngoài 20, ngay tại nhà của hai người.

Theo bản tin của đài truyền hình địa phương WFTV Orlando cùng các cơ quan truyền thông khác, nghi can sau đó kéo nạn nhân vào trong bồn tắm, ngồi cạnh nắm tay, cho nghe bản nhạc nạn nhân ưa thích, trong khi nạn nhân chết dần.

Nghi can Xichen Yang (Hình: Seminole County Sheriff’s Office)

Nghi can Xichen Yang, 21 tuổi, khai với cảnh sát rằng anh ta có thể không làm hành động giết người ghê gớm này, nhưng nói thêm rằng mình là kiểu người “luôn làm mọi sự tới nơi tới chốn.” Vụ này xảy ra ở khu chung cư trên đường Ballard St. gần Ronald Reagan Blvd. lúc khoảng 9 giờ sáng Thứ Ba, 21 Tháng Sáu.

Cảnh sát đến khu chung cư Goldelm at Charter Pointe Apartments để điều tra về tình trạng an toàn của vợ nghi can và có được chìa khóa từ văn phòng điều hành nơi này để tiến vào căn chung cư của nghi can Yang, theo báo cáo của nhân viên công lực.

Khi tiến vào căn chung cư, họ thấy nạn nhân, cô Phạm Như Quỳnh, nằm trong một vũng máu lớn trong bồn tắm, với vết cắt ở cổ, bên cạnh là thuốc tẩy và găng tay cao su.

Theo cảnh sát, nghi can Yang giết vợ trong cơn giận dữ. Hai vợ chồng chỉ mới cưới nhau chưa được một năm.

Căn chung cư nơi xảy ra án mạng. (Hình: YouTube)

Các điều tra viên cho hay ông Michael Rathel, chủ công ty giữ vệ sinh hồ bơi Marco Polo Pool Maintenance, nơi nghi can làm việc, gọi cho nghi can để hỏi tại sao không đi làm việc.

Nghi can trả lời là có cãi cọ với vợ vì cô này “đốt passport” của nghi can. Khi ông Rathel trách nghi can là “nhân viên vô trách nhiệm,” nghi can trả lời là đã làm điều “tệ hại hơn nữa là giết vợ.”

Nghe xong, ông Rathel vội vàng gọi 911 để báo cảnh sát.

Báo cáo của cảnh sát nói rằng sau khi bị cắt cổ, nạn nhân cố bò về phía cửa ra vào, nhưng bị nghi can Yang kéo lại, đưa vào trong bồn tắm để nằm chết nơi đây. Sau đó, nghi can dùng thuốc tẩy để chùi rửa các vết máu trên tường và sàn nhà.

Hồ sơ báo cáo của Sở Cảnh Sát Altamonte Springs về vụ án mạng. (Hình: Altamonte Springs Police Department)

Theo bản báo cáo cảnh sát, nghi can nói với các điều tra viên là anh ta có thể ngừng tay lại, không giết vợ, nhưng khi được hỏi vì sao không làm điều này, nghi can Yang trả lời “Đó không là điều được dạy từ nhỏ” và là người làm việc gì thì làm hết mình.

Hệ thống Học Khu Seminole County xác nhận nghi can Xichen Yang tốt nghiệp trung học Ovideo High School năm 2019.

Bà Michelle Montalvo, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Altamonte Springs, nói nạn nhân Phạm Như Quỳnh chỉ mới ngoài 20 tuổi và có cả tương lai tươi sáng trước mắt. (V.Giang)

No comments: