Friday, June 17, 2022

CAMERA GHI LẠI KHOẢNH KHẮC CHÚ CHÓ BẬT BẾP GÂY CHÁY NHÀ Ở MISSOURI (V. GIANG)

 

Camera ghi lại khoảnh khắc chú chó bật bếp gây cháy nhà ở Missouri

June 15, 2022

 

PARKVILLE, Missouri (NV) — Camera an ninh bên trong một ngôi nhà ở Missouri ghi lại cảnh một chú chó vô tình bật bếp lửa khi tìm cách ăn thức ăn thừa trong chảo, và gây ra hỏa hoạn, tàn phá nặng nề ngôi nhà, theo bản tin UPI.

Hôm Thứ Năm, 9 Tháng Sáu, khi nghe tin có cháy nhà xảy ra ở khu vực Riss Lake của Parkville, sở cứu hỏa Kansas City và sở cứu hỏa Southern Platte đến và thấy căn nhà bốc cháy ngùn ngụt ở phía bếp.

 

Camera ghi hình an ninh cho thấy con chó chồm lên bếp. (Hình: Southern Platte Fire Department)

Họ nhanh chóng dập tắt ngọn lửa và cứu được hai chú chó trong nhà. Ngoài hai chú chó thì không có ai ở nhà trong lúc xảy ra vụ cháy.

Hai chú chó không bị thương, nhưng ngôi nhà bị thiệt hại trầm trọng.

Khi tiến hành cuộc điều tra để tìm nguyên nhân gây hỏa hoạn, nhân viên cứu hỏa xem camera an ninh bên trong ngôi nhà.

 

Chảo đồ ăn trên bếp bị cháy. (Hình: Southern Platte Fire Department)

Họ bất ngờ thấy rằng một trong hai chú chó đã chồm lên chỗ khu vực bếp để lục lọi chiếc chảo trên bếp và vô tình bật lửa. Trong chiếc chảo vẫn còn đồ ăn và sức nóng từ bếp lò điện gây nên đám lửa từ dầu mỡ của đồ ăn, sau khi con chó bật bếp.

Đại Úy Chris Alvarado thuộc sở cứu hỏa Southern Platte nói rằng từ lúc con chó đứng chồm lên bếp cho tới lúc người ta thấy dầu mỡ bốc cháy nổ bùng trên chảo và lửa lan ra là khoảng tám phút.

 

Căn nhà bị hư hại nặng nề. (Hình: Southern Platte Fire Department)

Sở cứu hỏa phổ biến đoạn video vì chủ nhà muốn những người khác biết về hiểm họa của bếp. Gia đình nạn nhân cháy nhà cũng muốn các gia đình khác có biện pháp đề phòng nếu trong nhà họ có loại bếp điện stovetop cùng kiểu. (V.Giang)

No comments: