Thursday, June 2, 2022

NỔ SÚNG TẠI BỆNH VIỆN Ở OKLAHOMA, ÍT NHẤT 4 NGƯỜI CHẾT (TH. LONG)

 Nổ súng tại bệnh viện ở Oklahoma, ít nhất 4 người chết

June 1, 2022

TULSA, Oklahoma (NV) – Ít nhất bốn người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ nổ súng tại bệnh viện ở Tulsa, Oklahoma, hôm Thứ Tư, 1 Tháng Sáu, cảnh sát loan báo, theo ABC News.

Cảnh sát nhận được tin báo có người cầm súng trường đi bộ gần tòa nhà Natalie của St. Francis Hospital không lâu trước 5 giờ chiều. Khi đến nơi, cảnh sát cho hay một vụ bắn súng đang diễn ra, Đại Úy Richard Meulenberg của TPD cho biết.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ nổ súng ở Tulsa, Oklahoma, hôm Thứ Tư, 1 Tháng Sáu. (Hình: Tulsa Police Department)

Khi tiến vào tòa nhà này, cảnh sát tìm thấy nhiều người bị bắn trong một khu vực trên tầng hai, cảnh sát cho hay. Nạn nhân có thể bao gồm cả nhân viên lẫn bệnh nhân, theo cảnh sát.

“Cảnh sát lập tức chạy lên tầng hai, nơi vụ nổ súng đang diễn ra. Lên đến đó, họ tìm thấy nhiều người bị bắn, vài người thiệt mạng tại chỗ,” ông Meulenberg nói với ABC News. “Lúc đó, chúng tôi cũng tìm thấy người mà chúng tôi đến giờ vẫn tin là kẻ nổ súng vì anh ta có khẩu súng trường và súng ngắn.”

Một trong số nạn nhân thiệt mạng sau khi rời hiện trường để cố gắng đi bệnh viện, theo ông Meulenberg. Đến tối Thứ Tư vẫn chưa rõ bao nhiêu người khác bị thương, mặc dù ông Meulenberg cho rằng dưới 10 người.

Kẻ nổ súng thiệt mạng có lẽ do tự bắn trúng anh ta, ông Eric Dalgleish, giới chức thành phố Tulsa cho biết trong buổi họp báo. Cảnh sát đang cố gắng xác định danh tánh nghi can nổ súng, và họ cho rằng anh ta khoảng 35 đến 40 tuổi, ông Dalgleish cho hay.

Dường như nghi can bắn cả hai khẩu súng, theo ông Dalgleish. Đến tối Thứ Tư vẫn chưa rõ nghi can có nhắm bắn ai đó cụ thể không, ông Dalgleish nói.

Cảnh sát thông báo họ lục soát từng phòng trong bệnh viện năm tầng này để bảo đảm an toàn.

Cảnh sát cho hay họ cũng đang điều tra mối đe dọa đánh bom có lẽ liên hệ với nghi can nổ súng ở Tulsa.

Giới chức di tản căn nhà ở Muskogee, Oklahoma, cách Tulsa khoảng 50 dặm về hướng Đông Nam, sau khi nhận được tin báo nghi can “có lẽ để lại một quả bom trong nhà này,” ông Johnny Teehee, cảnh sát trưởng Muskogee, loan báo tối Thứ Tư.

Nhóm phá bom được điều đến hiện trường và cảnh sát đang xin giấy phép lục soát căn nhà này, theo ông Teehee.

Tổng Thống Joe Biden và Phó Tổng Thống Kamala Harris đã nghe báo cáo về vụ nổ súng này, Tòa Bạch Ốc loan báo.

“Tòa Bạch Ốc đang theo dõi chặt chẽ vụ này và đã liên lạc với giới chức tiểu bang cũng như địa phương để hỗ trợ,” Tòa Bạch Ốc ra thông báo cho biết. (Th.Long)


No comments: