Thursday, June 2, 2022

NỔ SÚNG TRONG LỄ TANG TẠI NGHĨA TRANG WISCONSIN, NHIỀU NGƯỜI BỊ THƯƠNG (TH. LONG)

 Nổ súng trong lễ tang tại nghĩa trang Wisconsin, nhiều người bị thương

June 2, 2022

RACINE, Wisconsin (NV) – Nhiều người bị bắn trong lễ tang tại nghĩa trang ở Đông Nam Wisconsin hôm Thứ Năm, 2 Tháng Sáu, giữa lúc người thân đang tiễn biệt một ông 37 tuổi, cảnh sát loan báo, theo NBC News.

Cảnh sát thành phố Racine khuyến cáo cư dân tránh xa nghĩa trang Graceland vì “có nhiều tiếng súng” ở đó lúc 2 giờ 26 phút trưa.

Cảnh sát đang điều tra hiện trường. (Hình minh họa: Racine Police)

“Có nhiều nạn nhân nhưng lúc này chưa rõ bao nhiêu,” cảnh sát ra thông báo cho hay. “Hiện trường vụ nổ súng đang được điều tra.”

Tiếng súng vang lên giữa lúc người thân đang tiễn biệt ông Da’Shontay Lucas Kig Sr., theo đại diện nhà quàn Draeger-Langendorg.

Cảnh sát tỏ ý cho biết có năm người bị thương, nhà quàn này cho hay. Hiện chưa rõ những người này bị thương ra sao cũng như danh tánh của họ là gì.

Hình ảnh từ nghĩa trang cho thấy hiện trường được phong tỏa và cảnh sát đứng xung quanh chiếc quan tài trắng vẫn chưa hạ huyệt.

Nghĩa trang này cách trung tâm Milwaukee khoảng 30 dặm về hướng Nam và cách Lake Michigan chưa đầy 4 dặm về hướng Tây.

Vụ nổ súng này xảy ra sau hàng loạt vụ xả súng ở Mỹ, như ở Tulsa, Oklahoma; Buffalo, New York; Uvalde, Texas; và New Orleans. Một loạt vụ nổ súng cũng xảy ra ở nhiều thành phố Mỹ vào cuối tuần Lễ Chiến Sĩ Trận Vong, từ 5 giờ chiều Thứ Sáu tuần trước đến 5 giờ sáng Thứ Ba, khiến ít nhất 156 người chết và 412 người bị thương, theo tổ chức nghiên cứu độc lập Gun Violence Archive.

Vụ nổ súng ở Racine còn xảy ra khoảng 4 giờ trước khi Tổng Thống Joe Biden đọc diễn văn kêu gọi Quốc Hội gia tăng kiểm soát súng. (Th.Long)


No comments: